กยท. สร้างสนามฟุตซอลปูพื้นยางให้โรงเรียน เพิ่มมูลค่า-ปริมาณการใช้ในประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 15, 2018 11:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเสนีย์ จิตตเกษม กรรมการการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) ในฐานะประธานอนุกรรมการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม กล่าวว่า กยท. ได้ลงพื้นที่จัดกิจกรรม CSR สร้างสนามฟุตซอลปูพื้นยาง ณ โรงเรียนองค์การสวนยาง 1 ต.ช้างกลาง อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช หวังเป็นแหล่งพัฒนาทักษะด้านกีฬาเสริมสร้างสุขภาพที่ดีให้กับเยาวชนและคนในชุมชน ควบคู่การส่งเสริมการแปรรูปยางพารา เพื่อเพิ่มมูลค่าและเพิ่มปริมาณการใช้ยางภายในประเทศพร้อมปลูกผังจิตสำนึกด้านการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม

สำหรับการนำแผ่นยางมาปูพื้นสนามฟุตซอลทดแทนพื้นซีเมนต์จะทำให้พื้นสนามจะมีความยึดหยุ่น สามารถลดแรงกระแทกบริเวณข้อเท้าในขณะวิ่ง และลดความรุนแรงของอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ซึ่งการผลิตแผ่นยางปูพื้นมีการใช้ยางธรรมชาติ 9 กิโลกรัมต่อตารางเมตรครั้งนี้ กยท.สนับสนุนการปูพื้นยางสนามฟุตซอลแก่โรงเรียนองค์การสวนยาง 1 คิดเป็นพื้นที่ 425 ตารางเมตร ซึ่งมีการใช้ยางแห้งจำนวน 3,808 กิโลกรัม มาเป็นวัตถุดิบในการแปรรูปเป็นแผ่นยาง สำหรับแผ่นยางพาราที่นำมาปูพื้นสนามฟุตซอล เป็นงานวิจัยของฝ่ายวิจัยและพัฒนาอุตสาหกรรมยาง กยท.ที่ผ่านมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมแผ่นยางปูสนามฟุตซอล เลขที่ มอก. 2739-2559

"เป็นการนำงานวิจัยของ กยท.ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชนและสังคม สามารถเพิ่มปริมาณการใช้ยางพาราภายในประเทศอย่างเป็นรูปธรรม อีกทั้งยังสามารถยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของนักเรียนและคนในชุมชนให้มีความปลอดภัยมากขึ้นด้วย" นายเสนีย์ กล่าว

แท็ก ช้าง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ