ธ.ไทยเครดิตฯ เดินหน้าจัดอบรมด้านการเงินให้แก่ผู้ค้ารายย่อยในโครงการ"พ่อค้าแม่ค้าพากเพียร"

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday February 10, 2018 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย จำกัด (มหาชน) เดินหน้าโครงการ "พ่อค้าแม่ค้าพากเพียร รู้ขยัน รู้ออม รู้วินัย" จัดการอบรมด้านการเงินในโครงการ "พ่อค้าแม่ค้าพากเพียร รู้ขยัน รู้ออม รู้วินัย" ให้แก่พ่อค้าแม่ค้าใน จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและการทำธุรกิจของผู้ค้ารายย่อย ให้สามารถเติบโตไปด้วยกันตามเป้าหมายของสินเชื่อนาโนและไมโครเครดิตเพื่อธุรกิจรายย่อยของธนาคาร โดยได้รับความร่วมมือจากบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) จัดวิทยากรมาร่วมอบรมในโครงการ

นายนาธัส กฤตวรานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ พัฒนาผลิตภัณฑ์ ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย กล่าวว่า หลังจากได้ดำเนินโครงการพ่อค้าแม่ค้าพากเพียรฯ จัดอบรมให้ความรู้ทางการเงินให้แก่ผู้ค้ารายย่อยมาแล้วหลายพื้นที่ ทั้งกรุงเทพฯ ภาคตะวันออก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ และภาคใต้ ธนาคารพบว่ายังมีผู้ค้ารายย่อยอีกเป็นจำนวนมากที่ต้องการความรู้ด้านการบริหา รเงิน การสร้างวินัยทางการเงิน เพื่อนำไปต่อยอดธุรกิจให้เติบโตขึ้น ธนาคารจึงตั้งใจจะกระจายการจัดอบรมในโครงการให้ครอบคลุมพื้นที่ที่มีลูกค้านาโนและไมโครเครดิตเพื่อธุรกิจรายย่อยของธนาคารให้มากที่สุด

"ครั้งนี้เรามาจัดอบรมกันที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นทั้งสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงและเป็นอีกหนึ่งฐานลูกค้าสำคัญของธนาคาร ก็คาดว่าการจัดอบรมในครั้งนี้จะได้รับการตอบรับที่ดีไม่แพ้ครั้งที่ผ่านๆ มา"นายนาธัส กล่าว

โครงการพ่อค้าแม่ค้าพากเพียร รู้ขยัน รู้ออม รู้วินัย เป็นโครงการฝึกอบรมความรู้ทางการเงิน ทั้งด้านการสร้างวินัยทางการเงิน การออมเงินในรูปแบบต่างๆ การจัดการบัญชีเบื้องต้น และการต่อยอดทางธุรกิจให้กับพ่อค้าแม่ค้า และผู้ประกอบการรายย่อย ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของสินเชื่อนาโนและไมโครเครดิต ฯ ของธนาคารในปัจจุบัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ