กสิกรฯ คาดเงินบาทสัปดาห์หน้า 31.00-31.70 จับตาเงินเฟ้อของไทย/ประธานเฟดแจงนโยบายการเงินต่อสภาคองเกรส

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday February 24, 2018 11:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกสิกรไทย ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทสำหรับสัปดาห์ถัดไป (26 ก.พ.-2 มี.ค.) ที่ 31.00-31.70 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยปัจจัยในประเทศที่ต้องจับตาจะอยู่ที่รายงานเศรษฐกิจการเงินเดือนม.ค. และตัวเลขเงินเฟ้อเดือนก.พ.ของไทย ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศที่สำคัญ ได้แก่ สุนทรพจน์เกี่ยวกับทิศทางนโยบายการเงินของประธานเฟดต่อสภาคองเกรส ตลอดจนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ อาทิ ยอดขายบ้านใหม่ ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน ยอดทำสัญญาซื้อบ้านที่รอปิดการขาย ข้อมูลรายได้-การใช้จ่ายส่วนบุคคล และตัวเลขเงินเฟ้อที่วัดจาก Core PCE Price Index เดือนม.ค. 2561 ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค ดัชนี PMI ภาคการผลิตเดือนก.พ. 2561 นอกจากนี้ ตลาดอาจรอติดตามถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่เฟดด้วยเช่นกัน

ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา (19 ก.พ.-23 ก.พ.) เงินบาททยอยอ่อนค่า โดยเงินบาทปรับตัวอ่อนค่าลงในช่วงต้น-กลางสัปดาห์ ตามแรงซื้อคืนเงินดอลลาร์ฯ ก่อนการเปิดเผยบันทึกการประชุมเฟดเดือนม.ค. นอกจากนี้ กระแสการคาดการณ์เกี่ยวกับแนวโน้มดอกเบี้ยสหรัฐฯ และการปรับตัวขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ก็เป็นปัจจัยที่ช่วยหนุนการฟื้นตัวของเงินดอลลาร์ฯ ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ดี เงินบาทฟื้นตัวกลับมาได้บางส่วนในช่วงปลายสัปดาห์ ท่ามกลางแรงขายเงินดอลลาร์ฯ เพื่อทำกำไร และปรับโพสิชันจากที่แข็งค่าขึ้นมาในช่วงก่อนหน้านี้ สำหรับในวันศุกร์ (23 ก.พ.) เงินบาทปรับตัวอยู่ที่ระดับ 31.47 บาทต่อดอลลาร์ฯ จากระดับ 31.31 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในวันศุกร์ก่อนหน้า (16 ก.พ.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ