(เพิ่มเติม) ครม.กำหนดวันหยุดเพิ่มเติม 12 เม.ย.61 ในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 27, 2018 16:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัฒน์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติให้วันที่ 12 เม.ย. 61 เป็นวันหยุดราชการเพิ่มเติมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เนื่องจากวันที่ 14-15 เม.ย.ตรงกับวันเสาร์และอาทิตย์ ทำให้วันหยุดสงกรานต์มี 4 วัน จึงให้เพิ่มเป็น 5 วัน โดยกำหนดเป็นวันหยุดยาวในช่วงวันที่ 12-16 เม.ย. ทั้งนี้ การมีวันหยุดต่อเนื่องจะทำให้เกิดการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจและสนับสนุนภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว

ส่วนรัฐวิสาหกิจ สถาบันการเงิน และภาคเอกชน ให้รัฐวิสาหกิจแต่ละแห่ง ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และกระทรวงแรงงาน พิจารณาความเหมาะสมให้สอดคล้องกับข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป

ด้านพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงการประกาศให้วันที่ 12 เม.ย. เป็นวันหยุดราชการเพิ่มเติมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ว่า เนื่องจากในวันหยุดเทศการสงกรานต์ ตรงกับวันเสาร์และอาทิตย์ จึงต้องมีการชดเชยวันหยุด ซึ่งก็เลือกให้วันที่ 12 เม.ย.เป็นวันหยุด เนื่องจากเห็นว่าจะเป็นประโยชน์กับประชาชนเรื่องของการเดินทาง และขออย่าตำหนิรัฐบาลว่า ทำให้เกิดปัญหาจราจร

ทั้งนี้ ได้มีการสั่งการไปยังทุกหน่วยงานให้เตรียมการอำนวยความสะดวกประชาชน และลดการสูญเสียบนท้องถนน แต่ประชาชนจะต้องให้ความร่วมือในการลดอุบัติเหตุ เช่น การสังเกตุความพร้อมผู้ขับรถสาธารณะ และในปีนี้ ได้สั่งการไปว่า จะไม่ให้นำตัวชี้วัดด้านตัวเลขผู้เสียชีวิตในช่วงเทศกาลเท่านั้น แต่จะวัดและประเมินตัวเลขผู้เสียชีวิตจากการจราจรตลอดทั้งปี ซึ่งถือว่ารัฐบาลมีมาตรการวางไว้หมดแล้ว ต่อไปนี้ขึ้นอยู่ที่จิตสำนึกของคนไทย ที่ต้องให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยบนท้องถนนด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ