บลจ.ยูโอบี เผยกองทุนเปิด UIF-A คว้ารางวัลกองทุนยอดเยี่ยมแห่งปี 2561

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday March 25, 2018 15:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.รัชดา ตั้งหะรัฐ ประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า กองทุนเปิด ยูไนเต็ด อินคัม โฟกัส ฟันด์(ชนิดรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ) (UIF-A) โดย บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) ได้รับคัดเลือกให้เป็นกองทุนยอดเยี่ยมแห่งปี 2018 ประเภทจัดสรรสินทรัพย์ทั่วโลก (Global Asset Allocation) จากนิตยสารการเงินธนาคาร (Money & Banking) นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จจากความร่วมมือกันในระดับภูมิภาคที่ได้คัดสรรและนำเสนอกองทุนดังกล่าวให้กับนักลงทุนไทย ตั้งแต่จัดตั้งกองทุนเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2559 ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง พร้อมตอกย้ำแนะนำกองทุนดังกล่าวเป็นหนึ่งในสินทรัพย์หลักของพอร์ตลงทุน เนื่องจากสอดคล้องกับสภาวะตลาดในปัจจุบันที่ยังคงมีความผันผวนในระยะสั้น

นิตยสารการเงินธนาคาร (Money & Banking) เป็นสื่อที่นำเสนอข้อมูลข่าวด้านการเงินคลอบคลุมทั้งตลาดเงิน ตลาดทุน ธุรกิจ ในทุกปีจะมีการพิจารณาคัดเลือกกองทุนยอดเยี่ยมแห่งปี ซึ่งจะพิจารณาคัดเลือกกองทุนที่มีขนาดมากกว่า 500 ล้านบาทขึ้นไป ด้วยวิธีเปรียบเทียบผลตอบแทนที่ปรับด้วยความเสี่ยง(Risk adjusted return) โดยเปรียบเทียบผลตอบแทนกองทุน ณ ธันวาคม 2560 ที่สามารถสร้างผลตอบแทนได้ดีที่สุดเมื่อปรับค่าความเสี่ยงให้เท่ากับทุกกองทุนที่มีนโยบายการลงทุนเหมือนกัน นั่นหมายความว่ากองทุนที่ได้รับรางวัลกองทุนยอดเยี่ยมจะต้องเป็นกองทุนที่สามารถสร้างผลตอบแทนได้ดีภายใต้การควบคุมความผันผวนที่มีประสิทธิภาพ

สำหรับกองทุนเปิด ยูไนเต็ด อินคัม โฟกัส ฟันด์ (UIF) มีการแบ่งชนิดของหน่วยลงทุน คือ หน่วยลงทุนชนิดรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ (UIF-A) และหน่วยลงทุนชนิดรับซื้อคืนหน่วยลงทุนแบบปกติ (UIF-N) ลงทุนผ่านกองทุนหลัก คือ กองทุน UNITED GLOBAL DIVERSIFIED PORTFOLIOS-United Income Focus Trust-Class USD Dist (กองทุนหลัก) ซึ่งกองทุนหลักให้ความสำคัญกับการลดความผันผวนของพอร์ตการลงทุน ด้วยกลยุทธ์ "all-weatherstrategy" ที่เน้นการปรับความเสี่ยงและสร้างผลตอบแทนของพอร์ตการลงทุนจากการลงทุนในสินทรัพย์ทั่วโลก (Global Multi-Asset) ให้เหมาะสมกับแต่ละสถานการณ์ เพื่อให้พอร์ตสามารถสร้างโอกาสรับผลตอบแทนสม่ำเสมอได้ทุกสภาวะตลาดผ่านกองทุนหลักที่ได้มอบหมายการบริหารกองทุนให้ Wellington Asset Management ซึ่งมีความเชี่ยวชาญการลงทุนในสินทรัพย์ทั่วโลกและมีประสบการณ์บริหารจัดการความผันผวนที่มีประสิทธิภาพ ส่งผลทำให้กองทุน UIF-Aได้รับรางวัลกองทุนยอดเยี่ยมดังกล่าวเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงกลยุทธ์การลงทุนของกองทุนที่เหมาะกับทุกสภาวะตลาด แม้ว่าปัจจุบันภาวะการลงทุนทั่วโลกยังคงเผชิญกับความผันผวนอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม บลจ.ยูโอบี เล็งเห็นว่า กองทุน UIF ที่มีการกระจายลงทุนในสินทรัพย์ทั่วโลกจะเป็นทางเลือกการลงทุนที่สอดคล้องกับภาวะตลาดปัจจุบันและสามารถสร้างโอกาสรับผลตอบแทนได้ดีในระยะยาว อีกทั้งเป็นกองทุนที่เหมาะสมจะลงทุนในพอร์ตการลงทุนอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ