พาณิชย์ เปิดตัวแคมเปญ iLIKE ปลุกกระแสสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทย ช่วยกระตุ้นดีมานด์

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 26, 2018 12:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ชุติมา บุณยประภัศร รมช.พาณิชย์ เปิดเผยว่า สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม (APi) กรมการค้าต่างประเทศ ได้เปิดตัวแคมเปญ iLIKE ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมรณรงค์สร้างความตระหนักรู้ในคุณค่าสินค้าเกษตรนวัตกรรมภายใต้แนวคิด "เริ่มต้น พัฒนา สร้างสรรค์คุณค่าใหม่" เพื่อกระตุ้นให้เกิดการรับรู้ของผู้บริโภค ทั้งในด้านความหลากหลายของคุณภาพและคุณประโยชน์ของสินค้าเกษตรนวัตกรรม ทั้งนี้เพื่อกระตุ้นให้เกิดอุปสงค์ (Demand) สำหรับสินค้าดังกล่าวมากขึ้น

ทั้งนี้ รัฐบาลมีนโยบายสนับสนุนและส่งเสริมให้ผู้ประกอบการนำนวัตกรรมมาพัฒนาต่อยอดให้ผลผลิตทางการเกษตรกลายมาเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่มสูง (High Value-added products) ซึ่งในปัจจุบันพบว่ามีสินค้าเกษตรนวัตกรรมจากผลผลิตทางการเกษตรไทยมากมาย ทั้งที่เป็นอาหาร เครื่องดื่ม เครื่องสำอาง เช่น ลิปสติกจากข้าว แป้งคุชชั่น-แป้งอัดแข็งจากข้าว เซรั่มบำรุงผิว เป็นต้น แต่ที่ผ่านมาการรับรู้ของผู้บริโภคเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เหล่านี้ยังอยู่ในวงจำกัด กระทรวงพาณิชย์ โดยสถาบัน APi จึงจัดแคมเปญ "iLIKE" เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนได้มีความตระหนักรู้เกี่ยวกับคุณค่า คุณประโยชน์ ของสินค้ามากขึ้น

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรมในหลายรูปแบบ เช่น โครงการเชื่อมโยงผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมกับธุรกิจสปาและโรงแรม กิจกรรม Showcase สินค้าเกษตร งานแสดงและจำหน่ายสินค้าเกษตรนวัตกรรม (APi Parade 2018) และยังมีแผนจัดหาช่องทางจำหน่ายสินค้าเกษตรนวัตกรรมที่หลากหลายให้ครอบคลุมทั้งในประเทศและต่างประเทศอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ