ทย.เตรียมความพร้อมรับมือสงกรานต์ปีนี้คาดมีผู้ใช้บริการ 381,000 คน เพิ่มขึ้น 7% จากปีก่อน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 29, 2018 17:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายดรุณ แสงฉาย อธิบดีกรมท่าอากาศยาน (ทย.) สั่งเตรียมความพร้อมในการให้บริการและอำนวยความสะดวกรองรับการเดินทางของประชาชน และมาตรการรักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานทุกแห่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยร่วมรณรงค์การขับขี่อย่างปลอดภัยตามนโยบายของนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม ONE TRANSPORT ONE FAMILY ภายใต้ Campaign "ขับช้า เปิดไฟหน้า คาดเข็มขัด" ด้วยการแจกแผ่นพับการรณรงค์ให้แก่ประชาชน ผู้ประกอบการรถสาธารณะ พร้อมติดป้ายไวนิลรณรงค์การขับขี่ปลอดภัยบริเวณท่าอากาศยาน นอกจากนี้ยังได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกคนบริการและอำนวยความสะดวกผู้โดยสารอย่างเต็มกำลังและความสามารถตามแนวคิด"ยิ้มแย้มยินดี สุขขีที่บ้านเรา"

ในช่วงวันที่ 11-17 เม.ย.61 คาดว่าจะมีปริมาณผู้โดยสารใช้บริการสนามบินของ ทย.ราว 381,000 คน เป็นผู้โดยสารระหว่างประเทศ 45,000 คน ในประเทศ 336,000 คน เพิ่มขึ้น 7% จากช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีก่อนที่มีผู้โดยสารรวม 365,000 ส่วนปริมาณเที่ยวบินช่วงสงกรานต์ปีนี้คาดว่าจะมีประมาณ 2,838 เที่ยวบิน (เที่ยวบินระหว่างประเทศ 256 เที่ยวบิน, ในประเทศ 2,582 เที่ยวบิน) ซึ่งเพิ่มจากปี 60 ที่มี 2,812 เที่ยวบิน (ระหว่างประเทศ 230 เที่ยวบิน, ในประเทศ 2,582 เที่ยวบิน)

ทั้งนี้ ทย.ได้เตรียมแผนอำนวยความสะดวกและมาตรการการรักษาความปลอดภัย ให้ผู้โดยสารเพื่อเป็นการรองรับการเดินทางของประชาชนระหว่างวันที่ 11-17 เม.ย.โดยจัดเวรอำนวยการ, เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ เพื่อดูแลและให้คำแนะนำผู้โดยสาร, การเตรียมความพร้อมในเรื่องของอุปกรณ์อำนวยความสะดวกผู้โดยสาร เช่น เก้าอี้พักรับรอง ต้องเพียงพอกับปริมาณของผู้โดยสาร ความสะอาดในทุกพื้นที่ของท่าอากาศยาน โดยเฉพาะห้องสุขา, ขอความร่วมมือผู้ประกอบการที่ให้บริการรถสาธารณะ รถรับ-ส่งผู้โดยสาร ณ ท่าอากาศยาน ให้บริการผู้โดยสารอย่างเพียงพอทุกเที่ยวบิน กำชับเรื่องอัตราค่าบริการให้เป็นไปตามมาตรฐาน และปฏิบัติตามนโยบายกระทรวงคมนาคม

ส่วนด้านมาตรการความปลอดภัย ให้ทุกท่าอากาศยานปฏิบัติตามมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด จัดเจ้าหน้าที่ตรวจตราบริเวณอาคารที่พักผู้โดยสารและโดยรอบพื้นที่ท่าอากาศยาน รวมถึงเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังตรวจตราผ่านกล้องวงจรปิดตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมซักซ้อมความเข้าใจและการปฏิบัติตามแผนการรองรับเหตุฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้น รวมถึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารในพื้นที่เพื่อติดตามควบคุมสถานการณ์ความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด, ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบหากพบเห็นสิ่งผิดปกติต้องสงสัยหรือพบสัมภาระที่ไม่ทราบเจ้าของ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ท่าอากาศยานทราบโดยด่วน เพื่อดำเนินการตรวจสอบต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ