ทย.เผยผลเจรจาในงาน Routes Asia 2018 หลายสายการบินเพิ่มเที่ยวบินเส้นทางใหม่มาไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 29, 2018 17:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายดรุณ แสงฉาย อธิบดีกรมท่าอากาศยาน (ทย.) เผยผลการเจรจาด้านธุรกิจการบินในงาน Routes Asia 2018 เมื่อวันที่ 18-20 มีนาคมที่ผ่านมา ณ นครบริสเบน รัฐควีนส์แลนด์ เครือรัฐออสเตรเลีย ซึ่ง ทย.ได้เข้าร่วมเจรจาด้านธุรกิจการบินแลกเปลี่ยนข้อมูล และสร้างโอกาสทางธุรกิจการบิน ระหว่างท่าอากาศยานนานาชาติของเอเชียและสายการบินทั่วโลก โดยได้ประชาสัมพันธ์และการส่งเสริมด้านการตลาด รวมถึงได้จัดบูธประชาสัมพันธ์ท่าอากาศยานในสังกัด แหล่งท่องเที่ยวและการเปิดเส้นทางบินเมืองรอง เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจและสร้างรายได้แก่ชุมชนตามนโยบายรัฐบาล และเป็นไปตามยุทธศาสตร์ของกระทรวงคมนาคมที่ต้องการส่งเสริมการให้บริการท่าอากาศยานในภาพรวม

ภายในงานมีผู้เข้าร่วมจัดบูธประชาสัมพันธ์จำนวน 45 ราย โดย ทย.มีนัดเจรจา 18 ราย พร้อมได้แลกเปลี่ยนข้อมูลกับหน่วยงานต่างๆภายในงานอีก 20 ราย โดยเบื้องต้นได้ข้อตกลงร่วมกับสายการบิน Jetstar (เจ็ทสตาร์ แอร์เวย์ส) ของออสเตรเลียมีแผนจะทำการบินเส้นทาง "เพิร์ธ-กระบี่ หรือสุราษฏร์ธานี" เร็วๆนี้ โดยสายการบินอยู่ระหว่างเตรียมพร้อมเรื่องเครื่องบินโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ ทำการบิน

ส่วนสายการบิน Malindo Air มีแผนทำการบินเส้นทาง "กัวตาบารู (มาเลเซีย)-สุราษฎร์ธานี" ภายในเดือน มิ.ย.61 โดยใช้เครื่องบิน ATR 72 โดยอยู่ระหว่างขออนุมัติจากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ทั้งนี้ ทย.ได้เสนอให้พิจารณาเส้นทาง "กระบี่-ปีนัง" ซึ่งสายการบินเคยทำการบินมาก่อนเมื่อปี 57-58 แต่หยุดบินไป โดยขณะนี้มีปริมาณนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น ส่วนสายการบิน Thai Airasia X กำลังศึกษาเส้นทางบิน "กระบี่-อินชอน"

นอกจากนั้น ผลการเจรจายังได้ตกลงที่จะแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดร่วมกันกับท่าอากาศยาน Vandong ประเทศเวียดนาม ซึ่งเป็นท่าอากาศยานใหม่ ตั้งอยู่บริเวณใกล้เคียงกับอ่าวฮาลองเบย์ จะเปิดให้บริการในเดือน ก.ย.61 รวมทั้งท่าอากาศยานที่ประเทศญี่ปุ่น คือ Chubu (Nagoya) และ Kitakyuchu/Fukuoka นอกจากนี้ยังได้เจรจาร่วมกับองค์การส่งเสริมท่องเที่ยวญี่ปุ่น (JNTO) เพื่อแลกเปลี่ยนประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารไปยังสายการบินและผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวของญี่ปุ่น เพื่อส่งเสริมให้เกิดเที่ยวบินระหว่างสนามบินของ ทย.และท่าอากาศยานในประเทศญี่ปุ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ