"สยามพิวรรธน์"พร้อมเปิด"ไอคอนสยาม"มูลค่า 5.4 พันลบ.ปลายปีนี้คาดดึงดูดนักท่องเที่ยว 21.9 ล้านคน/ปี

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 4, 2018 16:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางชฎาทิพ จุตระกูล บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า โครงการไอคอนสยาม ซึ่งเป็นโครงการอภิมหาโครงการเมืองแห่งการใช้ชีวิตสู่โลกอนาคตสัญลักษณ์แห่งความรุ่งโรจน์ของไทยริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยามูลค่า 5.4 พันล้านบาท พร้อมเปิดให้บริการในปลายปีนี้

ล่าสุดในส่วนของชั้นล่างสุดหรือชั้น G ของไอคอนสยาม ได้จัดสรรพื้นที่ 15,000 ตารางเมตร หรือประมาณ 10 ไร่ ให้เป็นเมืองมหัศจรรย์แห่งวิถีไทย โดยใช้ชื่อว่า"สุขสยาม"นำเสนอผลิตภัณฑ์และผลงานสร้างสรรค์จากภูมิปัญญาไทย งานศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี และวิถีชีวิตดั้งเดิมของแท้จาก 77 จังหวัดทั่วประเทศไทย ไว้ในพื้นที่เดียวกัน โดยการนำเสนอในรูปแบบใหม่ที่น่าตื่นตาตื่นใจ บันเทิงสร้างสรรค์ โดยใช้เงินลงทุน 700 ล้านบาท

"การเนรมิตพื้นที่ชั้นล่างของโครงการไปคอนสยามให้เป็นสุขสยาม ซึ่งเป็น 1 ใน 7 มหัศจรรย์ของโครงการไอคอนสยาม ถือเป็นการเดินหน้าสานต่อพันธกิจที่มีมาตลอดเกือบ 60 ปีของสยามพิวรรธน์ ผู้พัฒนาธุรกิจค้าปลีกและอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ และเป็นที่ยอมรับในฐานะผู้นำความคิดสร้างสรรค์ที่ล้ำสมัย ที่นำเสนอปรากฏการณ์แปลกใหม่ให้แก่วงการค้าปลีกของประเทศไทยที่สร้างแรงบันดาลใจให้ลูกค้าเสมอ"นางชฎาทิต กล่าว

นายชยะพงส์ นะวิโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโครงการสุขสยาม กล่าวว่า โครงการสุขสยามจะช่วยให้ผู้ประกอบการท้องถิ่นสามารถนำเสนอสินค้าได้ตลอด 365 วัน อีกทั้งจะช่วยด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในรูปแบบใหม่ๆ ผสมผสานนวัตกรรมและเทคโนโลยีล้ำสมัย เพื่อเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ให้แก่เกษตรกรและชาวบ้าน รวมถึงการสนับสนุนในการเรียนรู้กลไกการค้าปลีกและค้าส่งสู่ต่างประเทศ การตลาดในรูปแบบใหม่อย่างครบวงจร (Omni Channel) อันเป็นการดำเนินธุรกิจในกลไกของระบบนิเวศการค้าที่มีการบริหารจัดการอย่างยั่งยืน ตอบโจทย์ไทยแลนด์ 4.0 ของภาครัฐ ในการนำนวัตกรรมเข้ามาพัฒนาสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่น ซึ่งประกอบด้วยร้านค้าและบริการหลากหลายมากกว่า 3,000 ผู้ประกอบการรายย่อย คาดว่าจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติเข้ามาได้ 21.9 ล้านคน/ปี

นางชฎาทิพ จูตระกูล กล่าวถึงความคืบหน้าของโครงการไอคอนสยาม ปัจจุบันอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมในการเปิดให้บริการ โดยการก่อสร้างคืบหน้าไปแล้ว 85% และส่งมอบพื้นที่เช่าให้กับบรรดาผู้เช่าเริ่มเข้ามาทำการตกแต่งแล้ว คาดว่าจะเริ่มเปิดให้บริการในช่วงหลังกลางเดือน ต.ค. 61

โครงการไอคอนสยามมีพื้นที่ภายในอาคารรวมกว่า 750,000 ตารางเมตร ประกอบด้วย ศูนย์การค้าหรูหราที่สุดแห่งหนึ่งของโลก 2 อาคาร คอนโดมิเนียมสุดหรูริมฝั่งแม่น้ำ 2 อาคาร สูง 70 ชั้น และ 52 ชั้น โดยหนึ่งในคอนโดมิเนียมดังกล่าวอยู่ภายใต้แบรนด์แมนดาริน โอเรียนเต็ล

ทั้งนี้ โครงการไอคอนสยามถูกพัฒนาโดยกลุ่มธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของประเทศไทย 3 กลุ่ม ได้แก่ สยามพิวรรธน์, แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นท์ คอร์ปอเรชั่ล และเครือเจริญโภคภัณฑ์ โดยโครงการไอคอนสยามมีวิสัยทัศน์ของโครงการไอคอนสยามเป็นการพัฒนาศูนย์การค้าปลีกร่วมกันอย่างยั่งยืน (Co-creation) เพื่อร่วมกันสร้างระบบนิเวศน์ของการค้าปลีกใหม่ให้เกิดขึ้น ซึ่งทุกคนจะมีส่วนร่วมในการทำงานร่วมกันตลอดไปและสร้างให้เกิดประโยชน์ที่กระจายไปสู่ทุกคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ