(เพิ่มเติม) คลัง-ก.ล.ต.เตรียมชี้แจงการบังคับใช้ พ.ร.ก.การประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลพรุ่งนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 14, 2018 16:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.กุลยา ตันติเตมิท โฆษกกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยนายรพี สุจริตกุล เลขาธิการคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) จะร่วมกันแถลงข่าวเกี่ยวกับ พ.ร.ก.การประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล พ.ศ.2561 และ พ.ร.ก.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลรัษฎากร (ฉบับที่ 19) พ.ศ. 2561 ในวันพรุ่งนี้ (15 พ.ค.) เพื่อเป็นการสร้างความเข้าใจต่อกฎหมายฉบับดังกล่าว ณ ห้องแถลงข่าวกระทรวงการคลัง ภายหลังจากเมื่อวานนี้ (13 พ.ค.) เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้ลงประกาศเรื่องการบังคับใช้ พ.ร.ก.การประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล พ.ศ.2561 ไปแล้ว

นายรพี สุจริตกุล เลขาธิการ ก.ล.ต.กล่าวว่า พระราชกำหนดฯ ดังกล่าวมีเพื่อวางกรอบการกำกับดูแลที่เหมาะสม ส่งเสริมให้ผู้ที่ต้องการใช้สินทรัพย์ดิจิทัลโดยสุจริตสามารถทำได้ ในขณะที่มีการคุ้มครองผู้ลงทุนโดยลดความเสี่ยงจากการถูกหลอกหรือเป็นเหยื่อของผู้ไม่สุจริต ซึ่งครอบคลุมการระดมทุนด้วยการออกโทเคนดิจิทัลและการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล

ขั้นตอนต่อไป ก.ล.ต จะเผยแพร่เอกสารรับฟังความคิดเห็นเพื่อกำหนดรายละเอียดเกณฑ์ในเรื่องต่าง ๆ ตามที่พระราชกำหนดฯ ให้อำนาจไว้ และจะเปิดรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนเพื่อให้หลักเกณฑ์มีความเหมาะสมในทางปฏิบัติมากที่สุด โดยคาดว่ากระบวนการรับฟังความคิดเห็นและการออกเป็นประกาศลูกจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ