พาณิชย์ นำผู้ประกอบการเกษตรนวัตกรรมอาหารร่วมงาน THAIFEX 2018 ยกระดับสินค้าไทยสู่เวทีระดับโลก

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 21, 2018 14:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมการค้าต่างประเทศ โดยสถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม (APi) มีกำหนดจะนำผู้ประกอบการเข้าร่วมงาน THAIFEX-World of Food Asia 2018 ณ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 29 พฤษภาคม – 2 มิถุนายน 2561 เพื่อนำสินค้าเกษตรนวัตกรรมประเภทอาหาร อาทิ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมจากน้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวสังข์หยด 100% ข้าวพร้อมทาน Cereal Bar ผลไม้อบแห้ง น้ำมันมะพร้าว เป็นต้น เข้าร่วมจัดแสดงและจัดจำหน่าย

โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ APi Channel มีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์เกษตรนวัตกรรมไทยได้มีโอกาสเจรจาการค้าและจำหน่ายสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยประเภทอาหารในตลาดต่างประเทศ รวมทั้ง เพื่อสร้างความรับรู้เกี่ยวกับสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยประเภทอาหารให้เป็นที่รู้จักและได้รับความน่าเชื่อถือจากผู้บริโภคทั่วโลก

นายอดุลย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า APi ได้จัดทำแผนส่งเสริมตลาดสินค้าเกษตรนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง โดยหลังจากนี้ คาดว่าจะมีการจัดกิจกรรมลักษณะเดียวกันนี้ในช่องทางที่หลากหลาย เช่น สนามบินสุวรรณภูมิ และงานแสดงสินค้าทั้งในและต่างประเทศ อาทิ งาน Organic & Natural Expo 2018 งาน "Agrinnovation 2018" ที่ภาคเหนือ ณ จ.เชียงใหม่ และภาคใต้ ณ จ.สงขลา รวมทั้งมีแผนนำผู้ประกอบการเดินทางไปเจรจาธุรกิจในต่างประเทศด้วย

"กรมการค้าต่างประเทศ ขอเชิญชวนประชาชนและผู้บริโภคที่มีความสนใจสินค้าเกษตรนวัตกรรมประเภทอาหาร เข้าชมและเลือกซื้อสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยได้ ณ งาน THAIFEX-World of Food Asia 2018" อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศระบุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ