นายกฯ ไม่หวั่นผลโพลคะแนนความนิยมรัฐบาลลดลงจากปัญหาค่าครองชีพ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 28, 2018 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงผลสำรวจความเห็น(โพล) คะแนนนิยมของรัฐบาลลดลงสาเหตุมาจากปัญหาค่าครองชีพต่างๆที่เพิ่มสูงขึ้นโดยเฉพาะราคาน้ำมัน ว่า ที่ผ่านมาอาจจะให้ความสำคัญกับเรื่องคะแนนนิยมมากเกินไป ซึ่งทำให้บ้านเมืองไม่เกิดการพัฒนา โดยในเรื่องของค่าครองชีพได้มอบหมายให้ทางกระทรวงพาณิชย์ไปสำรวจราคาที่อาจจะเพิ่มสูงขึ้นเกินความจำเป็น ซึ่งรัฐบาลได้มีมาตรการออกมาดูแล ทั้งราคาน้ำมันและราคาก๊าซและวันนี้มีข่าวว่า สถานการณ์ราคาน้ำมันโลกอาจจะปรับตัวลดลง จึงต้องติดตามข่าวทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพราะมีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด พร้อมทั้งฝากอย่าให้มีการนำข้อมูลมาบิดเบือน เพราะไม่มีความจำเป็นต้องมีการปรับขึ้นราคาในขณะนี้

"วันนี้ค่าก๊าซ ค่าน้ำมันอย่าให้บิดเบือนกันต่อไป อยู่ในราคาปกติ เพราะรัฐบาลดูแลตรึงราคาขายดีเซลไม่เกิน 30 บาท ก็ยังมีคนบอกว่า มันเกินมันแพงอยู่ มันแพงได้อย่างไรก็เขา Subsidize ให้แล้ว กองทุนอยู่ที่ระดับ 31,056 ล้านบาท เขาก็ประมาณการไว้แล้ว ถ้ามันไม่ใช้มากก็พอถึงสิ้นปี เพราะฉะนั้นใครเคยบอกว่า จะยกเลิกกองทุนน้ำมัน ไปดูว่านายกฯคนไหนเคยพูดไว้ ถ้าวันนี้เลิกไปแล้วจะเป็นอย่างไร" นายกฯ กล่าว

นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า เป็นห่วงเศรษฐกิจระดับล่าง และอยากให้ทุกฝ่ายร่วมมือแก้ปัญหา ซึ่งในส่วนผู้มีรายได้น้อยก็ต้องพัฒนาตัวเองตามช่องทางที่รัฐบาลให้การส่งเสริมไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ