คนไทยซื้อสติ๊กเกอร์ไลน์โตเป็นอันดับ 1 ของโลกใน Q1/61 ได้"บุพเพฯ-BNK48"หนุน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 8, 2018 11:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกณพ ศุภมานพ หัวหน้ากลุ่มธุรกิจสติ๊กเกอร์ ไลน์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ความนิยมในการดาวน์โหลดสติ๊กเกอร์ในประเทศไทยไตรมาสแรกของปี 61 มีการเติบโต 52% มีจำนวนผู้ซื้อสติ๊กเกอร์เพิ่ม 28% ถือเป็นอันดับหนึ่งของไลน์ทั่วโลก สถิติดังกล่าวสะท้อนว่าสติ๊กเกอร์เป็นเครื่องมือในการสื่อสารแทนคำพูดที่ได้รับความนิยม

"คาแรคเตอร์น่ารักและใช้ง่านเป็นสติ๊กเกอร์ที่คนนิยมใช้ แนวโน้มความนิยมของญี่ปุ่นปุ่นคือความน่ารักเป็นตัวของตัวเองมี ลูกเล่นในการสื่อสารอารมณ์ที่ดี ส่วนประเทศไทยคือ สติ๊กเกอร์ชื่อ สติ๊กเกอร์เกี่ยวกับละคร และบริบทของละคร ส่วนไต้หวันนิยมสติ๊กเกอร์รูปสัตว์"

อัตราการเพิ่มของของสติ๊กเกอร์ในตลาดสูงขึ้น 7 เท่า ซึ่งการเพิ่มช่องทางในการขายสติ๊กเกอร์เป็นปัจจัยช่วยให้การเข้าถึงทำได้ง่ายขึ้น สติ๊กเกอร์ที่คนนิยมดาวน์โหลด อาทิ Name Sticker, สติ๊กเกอร์บุพเพสันนิวาส,สติ๊กเกอร์ BNK48

สำหรับสติ๊กเกอร์คาแรคเตอร์ เป็นสติ๊กเกอร์มีจำนวนผู้สร้างสรรหรือครีเอเตอร์สูงถึง 200% โดยมีครีเอเตอร์ชาวไทย 340,000 คน (ทั่วโลกมีครีเอเตอร์ 1.5ล้านคนมีสติ๊กเกอร์ที่วางขาย 1.3 ล้านเซ็ท ) ซึ่างไลน์ ประเทศไทย มุ่งหน้าจะทำให้สติ๊กเกอร์ของครีเอเตอร์ไทยไปขายในต่างประเทศ โดยได้ต่อยอดการเติบโตด้วยการเพิ่มอีก 15 คาแรกเตอร์ พร้อมกับเปิดขายผ่านไลน์กิฟท์ช็อป รวมทั้งมีแผนจะเพิ่มนักออกแบบเพิ่มผ่านไลน์ครีเอเตอร์สตูดิโอด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ