สสว.จัดแคมเปญ SME 1 BAHT ช็อปสินค้าดีกว่า 1 แสนรายการส่งเสริมการขายภายใต้โครงการ SME ONLINE

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 18, 2018 13:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า สสว.จัดทำแคมเปญ "SME 1 BAHT" เพื่อกระตุ้นยอดขายให้กับผู้ประกอบการ SME ภายใต้โครงการ SME ONLINE โดยวางงบประมาณเบื้องต้น 40 ล้านบาท จากรายได้และงบประมาณของ สสว.เพื่อลดราคาสินค้า โดยจำหน่ายในราคา 1 บาท ทุกวันที่ 1 ของเดือน เริ่มดีเดย์ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.-1 ก.ย.61 รวมสินค้าเข้าร่วมกว่า 100,000 รายการ

"แคมเปญลดราคาสินค้าครั้งนี้จะมีการเปลี่ยนโจทย์และประเภทของสินค้าทุกเดือน และมีมาตรฐานการคัดเลือกสินค้าที่จะนำมาขายบนช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ ที่เข้าร่วมโครงการผ่านช่องทางค้าออนไลน์ของกลุ่มผู้ให้บริการด้านตลาดออนไลน์"นายสุวรรณชัย กล่าว

ทั้งนี้ สสว.ได้รับความร่วมมือจากภาครัฐและภาคเอกชนที่ความชำนาญด้าน E-marketplace และ Logistics ชั้นนำของประเทศเข้าร่วมโครงการ ได้แก่ shopee, lazada, weloveshopping, 11street, thailandmall, smesiam, buzzebees, shopseason, beautynista, pinsouq, tarad.com, far-e, Lalamove, และ shippop

"SME 1 BAHT เป็นการช่วยให้ผู้ประกอบการได้ทดลองขายสินค้าจริง และผู้บริโภคก็ได้ลองซื้อสินค้าในชิ้นแรก เพื่อยกระดับสินค้าที่น่าสนใจและเป็นกำลังใจให้ผู้ประกอบการ SME ในการขยายหน้าด่าน และให้ SME ทำการค้าบน Platform Online มากขึ้น" นายสุวรรณชัย กล่าว

ส่วนผู้ประกอบการ SME ที่สนใจยังสามารถเข้าร่วมโครงการ SME ONELINE ผ่าน สสว.และหน่วยร่วม ซึ่งจะส่งเสริมให้ผู้ประกอบการ SMEs มีช่องทางการจำหน่ายสินค้าเพิ่มขึ้นในรูปแบบ Business to Business to Customer (B 2B 2C) ควบคู่ไปกับการพัฒนาให้ SME สามารถดำเนินธุรกิจค้าขายทางออนไลน์ได้อย่างเป็นระบบและยั่งยืน โดยกลุ่มผู้ให้บริการด้านตลาดออนไลน์ได้ร่วมมอบสิทธิพิเศษต่าง ๆ อาทิ ส่วนลดค่า GP ฟรีค่าแรกเข้า ส่วนลดค่าขนส่งสินค้า เป็นต้น

ทั้งนี้ สสว.ตั้งเป้ามีผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการ 50,000 ราย ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนผู้เข้าร่วมแล้วกว่า 5,000 ราย ทั้งนี้ คาดหวังว่าจะสร้างยอดขายให้ผู้ประกอบการในปีนี้กว่า 650 ล้านบาท จากปีก่อน 350 ล้านบาท อีกทั้งมีแผนขยายสู่ต่างประเทศในปี 62 ด้วย

อย่างไรก็ตาม การทำการค้าบนช่องทางออนไลน์ ผู้ประกอบการ SME จำเป็นต้องมีการพัฒนาคุณภาพสินค้าอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านรูปแบบสินค้าและความน่าสนใจของสินค้า เพื่อให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคด้วย

https://www.youtube.com/watch?v=XPu_D-Xe8VA


แท็ก สสว.   SME  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ