บสก.เปิดตัวโครงการบ้านสุขใจคัดทรัพย์ 3.5 พันรายการทั่วปท.เข้าร่วม หวังดันยอดขาย 450 ลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 29, 2018 13:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางทองอุไร ลิ้มปิติ ประธานกรรมการ บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (บสก.) เปิดตัวโครงการบ้านสวนสุขใจครั้งแรกกับบ้านแนวใหม่สไตล์ชนบทกลางกรุง พร้อมคัดทรัพย์ที่ดินเปล่าและบ้านเดี่ยวในพอร์ตเข้าร่วมโครงการประณ 3,500 รายการทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด ตั้งเป้าผลักดันยอดขาย 450 ล้านบาท

โครงการบ้านสวนสุขใจเป็นการสร้างที่อยู่อาศัย โดยการประยุกต์และผสมผสานระหว่างการเกษตรอินทรีย์ที่เน้นเรื่องสุขภาพ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ผสมหสานกับเทคโนโลยีต่างๆ ไว้ได้อย่างกลมกลืน จึงเป็นการใช้ชีวิตในบ้านสวนที่เรียบง่าย แต่ครอบคลุมด้วยประโยชน์ใช้สอย และสิ่งอำนวยความสะดวกด้วยการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาช่วย ทำให้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขท่ามกลางความร่มรื่นในสภาพแวดล้อมของธรรมชาติบ้านสวนที่สะเดวกสบาย

ขณะเดียวกันยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกหรือระบบจัดการที่ทัยสมัยควบคู่ไปด้วย มีการนำเทคโนโลยีระบบ Smart Home และ Smart Farm มาใช้บริหารจัดการภายในโครงการ โดยจะคำนึงถึงความปลอดภัยสำหรับผู้สูงวัย ออกเป็นอารยะสถาปัตย์ มีทางลาดสำหรับวีลแชร์ขึ้นสู่ตัวบ้าน ประตูกระจกบ้านเลื่อน ระบบ CCTV ที่สามารถ Monitor ผ่านทางจอมือถือ รวมทั้งสั่งการเปิด-ปิดไฟอัตโนมัติเมื่อเข้ามาในบ้าน และเครื่องปรับอากาศให้ทำงานเป็นเวลา เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังเน้นเรื่องการประหยัดพลังงาน โดยใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ผ่านแผงโซลาร์เซลล์ เพื่อเป็นแหล่งหลังงานสำหรับระบบเปิด-ปิดปั๊มน้ำสำหรับรดน้ำพืชผักสมุนไพรในสวน สามารถตั้งเวลาเปิด-ปิดน้ำได้ ซึ่งสามารถควบคุมได้ง่าย ๆ สมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ต โดยผ่านระบบอินเตอร์เน็ต ถือเป็นการสร้างความสะดวกสบายในการอยู่อาศัย

https://www.youtube.com/watch?v=8dF5I5uTmwQ&t=18s


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ