KTB พัฒนาแอพพลิเคชั่น"ถุงเงินประชารัฐ" เพิ่มความสะดวกร้านค้าธงฟ้าประชารัฐรับชำระค่าสินค้าแทนเครื่อง EDC

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 29, 2018 16:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย (KTB) เปิดเผยว่า จากการที่ธนาคารกรุงไทย ได้ติดตั้งเครื่องรูดบัตรอิเล็กทรอนิกส์ (EDC) ให้กับร้านค้าธงฟ้าประชารัฐทั่วประเทศ เพื่อรับชำระค่าสินค้าอุปโภคบริโภคในราคาที่ต่ำกว่าท้องตลาด และล่าสุดธนาคารได้พัฒนาแอพพลิเคชัน ถุงเงินประชารัฐ เพื่อใช้สำหรับรับชำระค่าสินค้าจากผู้ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผ่าน Mobile Application หรือ Tablet โดยผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐยังคงใช้บัตรชำระค่าสินค้าได้เช่นเดิม เพียงเปลี่ยน PIN 6 หลักที่มาพร้อมบัตร ได้ที่เครื่อง ATM เครื่อง ADM หรือที่สาขา เพื่อความปลอดภัยในการทำรายการ

"แอพพลิเคชันถุงเงินประชารัฐ จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและเป็นช่องทางใหม่ให้กับร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ ในการรับชำระค่าสินค้าแทนเครื่อง EDC ร้านค้าที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการ โดยลงทะเบียนกับกระทรวงพาณิชย์ซึ่งร้านค้าที่ผ่านเกณฑ์กำหนดของกระทรวงและได้รับ SMS จากธนาคารให้นำหนังสือรับรองที่กระทรวงพาณิชย์ออกให้ยื่นสมัครใช้บริการที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขาทั่วประเทศกว่า 1,100 แห่ง พร้อมสำเนาบัญชีเงินฝากประเภทออมทรัพย์ หรือกระแสรายวันและในกรณีที่ไม่มีบัญชีกับธนาคาร สามารถเปิดบัญชี และสมัครบริการ KTB netbank หลังจากนั้นดาวน์โหลดแอปพลิเคชันถุงเงินประชารัฐ"

นายผยง กล่าวต่อว่า แอพพลิเคชันถุงเงินประชารัฐ จะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการติดตั้งเครื่อง EDC อีกทั้งแอพพลิเคชันถุงเงินประชารัฐยังสามารถตรวจสอบรายการขายสินค้าได้ทันที รวมทั้งสามารถดูรายการสรุปยอดได้ทั้งแบบรายวัน สัปดาห์และรายเดือน ซึ่งถือเป็นภารกิจที่สำคัญของธนาคารกรุงไทยในฐานะธนาคารพาณิชย์ของรัฐในการวางโครงสร้างพื้นฐานอิเล็กทรอนิกส์ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ และขับเคลื่อนสังคมไทยทุกภาคส่วนสู่สังคมไร้เงินสด

ทั้งนี้ เพื่อสนับสนุนโครงการธงฟ้าประชารัฐแบบครบวงจร ธนาคารยังมีสินเชื่อ Krungthai sSME ร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ ในวงเงินรวม 2,000 ล้านบาท เพื่อให้ร้านค้าเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่ายขึ้น โดยกรณีกู้แบบมีระยะเวลาหรือมีวัตถุประสงค์เพื่อหมุนเวียน ธนาคารให้วงเงิน 3 เท่าของยอดขายต่อเดือน สูงสุดไม่เกิน 1 ล้านบาท โดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้าประกัน และในปีแรกหากผ่อนชำระเป็นปกติ ธนาคารจะลดดอกเบี้ยลงอีก 1% ต่อปี ตั้งแต่เดือนที่ 13 เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ