APi จัดงานแสดงสินค้าออร์แกนิค ขยายช่องทางจำหน่ายสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยในระดับสากล

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 13, 2018 14:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม หรือ APi นำสินค้าเกษตรนวัตกรรมเข้าร่วมงาน BIOFACH Southeast Asia 2018 และ NATURAL EXPO Southeast Asia 2018 ระหว่างวันที่ 12 – 15 กรกฎาคม 2561 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจะประชาสัมพันธ์ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทย ที่มีคุณภาพ มาตรฐานและสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่รักสุขภาพซึ่งมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

"การเข้าร่วมงานในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในกิจกรรมส่งเสริมและขยายช่องทางจำหน่ายสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยในระดับสากล ซึ่งจะช่วยสร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการสามารถต่อยอดสินค้าเกษตรนวัตกรรมในเชิงพาณิชย์ได้มากยิ่งขึ้น โดยภายในงานมีการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าเกษตรนวัตกรรมมาตรฐานอินทรีย์และธรรมชาติที่น่าสนใจ อาทิ เครื่องดื่มจากสารสกัดข้าวไรซ์เบอรี่ น้ำนมข้าวยาคูออร์แกนิก ผักอัดเม็ด ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเส้นผมจากข้าวหยดสังข์ และเครื่องสำอางสารสกัดจากข้าวหอมมะลิแดง"นายอดุลย์ กล่าว

อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ กล่าวเพิ่มเติมว่า งาน BIOFACH Southeast Asia 2018 และ NATURAL EXPO Southeast Asia 2018 ภายใต้แนวคิด "Southeast Asia : Home of Organic" เป็นงานออร์แกนิคที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้นำเข้าทั่วโลก ดังนั้น จึงเป็นการดีที่สถาบัน APi จะนำสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยมาตรฐานอินทรีย์และธรรมชาติไปแสดงศักยภาพ ซึ่งจะช่วยยกระดับสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยให้เป็นที่รู้จักและยอมรับในระดับสากล

นอกจากกิจกรรมนี้แล้ว สถาบัน APi ยังมีกิจกรรมส่งเสริมช่องทางตลาดให้กับสินค้าเกษตรนวัตกรรมในหลายรูปแบบ เช่น กิจกรรมรณรงค์สร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับสินค้าเกษตรนวัตกรรม งานแสดงและจำหน่ายสินค้าเกษตรนวัตกรรม (APi Parade 2018) ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค รวมทั้งดำเนินการร่วมกับ Modern trade เพื่อขยายช่องทางจำหน่ายสินค้าเกษตรนวัตกรรมเข้าถึงผู้บริโภคในวงกว้าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ