ครม.ไฟเขียวงบกลาง 390 ลบ.ใช้พัฒนาบุคลากร งานวิจัย เทคโนโลยีใน 14 โครงการเร่งด่วน รองรับการเร่งขับเคลื่อน EEC

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 17, 2018 16:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปี 60 งบกลางกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับโครงการเร่งด่วนภายใต้แผนปฎิบัติการพัฒนาบุคลากรการศึกษา การวิจัย และเทคโนโลยีของพื้นที่โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) วงเงิน 390 ล้านบาท เพื่อให้ดำเนินการใน 14 โครงการที่ต้องมีความจำเป็นเร่งด่วนต้องเร่งดำเนินการให้สอดคล้องกับการเร่งขับเคลื่อน EEC

ทั้ง 14 โครงการ แบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือ การพัฒนาบุคลากรและเสริมทักษะบุคลากร, การเตรียมความพร้อมการศึกษาหลักสูตร ตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน, การสร้างความร่วมมือกับภาคส่วนต่างๆ สถาบันการศึกษาในประเทศ สถาบันวิจัย ภาคเอกชน เพื่อให้รัฐกับเอกชนทั้งในและต่างประเทศทำงานควบคู่กัน โดยจะดำเนินการในช่วงเดือนก.ค. ส.ค. และ ก.ย.นี้

"ใน 14 โครงการ มีความเร่งด่วนและจำเป็นจริง เพื่อให้ตอบรับกับการพัฒนาเขต EEC ที่กำลังเร่งรัดตรงนี้ ก็อนุมัติ โดยใน 3 กลุ่มงานเกี่ยวข้องกับ 4 กระทรวงด้วยกัน คือ กระทรวงวิทย์ฯ กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงคมนาคม และกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม" พล.ท.สรรเสริญ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ