พาณิชย์ เปิดงาน MOC Biz Club Expo 2018 ระดับภูมิภาค สร้างความเข้มแข็งให้เศรษฐกิจฐานรากในระดับท้องถิ่น

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 20, 2018 11:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางกุลณี อิศดิศัย อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้จัดงานมหกรรมเชื่อมโยงการค้าของดีทั่วไทย MOC Biz Club Expo 2018 ระดับภูมิภาคเป็นครั้งที่ 2 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า อุดรธานี ระหว่างวันที่ 20-22 กรกฎาคม 2561 เพื่อสนับสนุนและเสริมสร้างความเข้มแข็งให้เครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club ซึ่งเป็นเศรษฐกิจฐานรากในระดับท้องถิ่น (Local Economy) ที่กระจายอยู่ในทุกจังหวัดทั่วภาคได้แสดงศักยภาพทางการค้า

"เป็นก้าวสำคัญของเครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club ภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะได้ช่วยเหลือเกื้อกูลกันแบบพี่ช่วยน้องในกลุ่มธุรกิจเดียวกัน คอยให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการรายย่อย (Micro SME) ในพื้นที่ใกล้เคียง รวมถึงการขยายช่องทางการตลาดให้กับผลิตภัณฑ์ชุมชนอีกทั้งช่วยประชาสัมพันธ์สินค้าพื้นเมืองของดีถิ่นอีสานให้เป็นที่รู้จักของประชาชนในภูมิภาคและนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดอุดรธานี ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจังหวัดเป้าหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อย ซึ่งจะช่วยสร้างรายได้และเพิ่มมูลค่าให้ผลิตภัณฑ์ชุมชน และมีโอกาสต่อยอดไปสู่เวทีการค้าระดับโลกต่อไป" นางกุลณี กล่าว

โดยภายในงานนอกจากการแสดงและจำหน่ายสินค้าดี ผลิตภัณฑ์เด่นจาก 20 จังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือแล้ว ยังมีการเจรจาจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) เพื่อสร้างโอกาส และพบปะพันธมิตรทางการค้าทั้งในและต่างประเทศ, การให้คำปรึกษาแนะนำธุรกิจจากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน รวมถึงกิจกรรมการสัมมนา เสวนาให้ความรู้เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ประกอบธุรกิจในการพัฒนาศักยภาพด้านการตลาด และมาตรฐานการประกอบธุรกิจอย่างมืออาชีพ ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นกิจกรรมฯ ที่จัดขึ้นแบบครบทุกมิติทั้ง 360 องศาที่ต้องการนำมามอบให้แก่ผู้ประกอบการหรือผู้ที่สนใจเข้าร่วมงาน ให้ได้รับความรู้ และสามารถนำไปต่อยอดธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมไปถึงการเชื่อมโยงทางการค้าและสร้างพันธมิตรทางธุรกิจต่อไปในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ