กรมการค้าต่างประเทศจัดสัมมนาตสินค้าเกษิดปีกให้ผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยบุกตลาดออนไลน์ 4.0 อย่างมืออาชีพ

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday July 28, 2018 12:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม หรือ APi กำหนดจัดอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการในหัวข้อ "Turn Pro สินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยบุกตลาดออนไลน์อย่างมืออาชีพ" ในวันพุธที่ 1 ส.ค.61 เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทย เข้าร่วมเตรียมความพร้อมบุกตลาดออนไลน์ 4.0 โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ทั้งนี้ การจัดสัมมนาดังกล่าว เป็นผลจากกระแสตอบรับที่ดีเยี่ยมในงานเสวนา APi Inspire สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่ APi ได้จัดขึ้น ทั้งในภาคเหนือและภาคใต้ ซึ่งผู้ประกอบการได้รับแนวคิดมุมมองใหม่ๆ ในการทำธุรกิจสินค้าเกษตรแปรรูป รวมทั้งแนวทางการทำการตลาดที่เหมาะสมในยุคปัจจุบัน โดยการจัดสัมมนาในครั้งนี้ ผู้ประกอบการจะได้มีโอกาสรับฟังกลยุทธ์และเคล็ดลับการตลาดดีๆ โดยเฉพาะด้านการตลาดออนไลน์ จากคุณโซอี้ ภญ. โสภา พิมพ์สิริพานิชย์ เจ้าของแบรนด์ "Zoe Scarf" และเพจการตลาดชื่อดัง "โซอี้ Digital Shortcut" ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์ ซึ่งการันตีด้วยการรับรอง LINE@ Certified Trainer คนแรกของประเทศไทย

นอกจากนี้ภายในผู้เข้าร่วมสัมมนาจะได้ร่วมทำกิจกรรมเวิร์คชอปและลงมือปฏิบัติจริง shortcut ทุกช่องทางออนไลน์ที่สำคัญในยุค 4.0 ทั้ง Google Facebook และ LINE@ ในการสืบหาข้อมูลตลาด การศึกษาคู่แข่ง และการวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดออนไลน์ให้สินค้าของตนโดดเด่นและสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ

อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ กล่าวเพิ่มเติมว่า การทำการตลาดออนไลน์ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญที่จะช่วยติดปีกให้ธุรกิจประสบความสำเร็จได้ในยุคปัจจุบันที่ทุกโอกาสและความเป็นไปได้ใกล้กันเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส จึงเชื่อแน่ว่างานสัมมนาเวิร์คชอปที่ APi ตั้งใจจัดขึ้นในครั้งนี้จะสามารถ Turn Pro ให้แก่ผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยสามารถบุกตลาดออนไลน์ยุค 4.0 อย่างมืออาชีพได้อย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ