จีนเผยภาคอสังหาริมทรัพย์ยังคงสดใส แม้รัฐบาลออกนโยบายคุมเข้มการเงิน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 18, 2007 15:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สถิติล่าสุดของรัฐบาลจีนระบุว่า ภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของจีนยังคงคึกคักอยู่ แม้ว่ารัฐบาลจะออกนโยบายการเงินที่เกี่ยวข้องกับเม็ดเงินทุนไหลเข้าที่เข้มงวดมากขึ้นก็ตาม 
ทั้งนี้ เม็ดเงินจากต่างประเทศที่ไหลเข้าสู่ตลาดอสังหาริมทรัพย์มีจำนวนเพิ่มขึ้น โดยมีเม็ดเงินกว่า 3,204 พันล้านหยวน (4.354 แสนล้านดอลลาร์) ไหลเข้าสู่ภาคอสังหาริมทรัพย์ของจีนในช่วง 11 เดือนแรกของปีนี้ เพิ่มขึ้น 40.8% ซึ่งตัวเลขดังกล่าวครอบคลุมถึงมูลค่าการทำสัญญาใหม่ๆด้วย
เม็ดเงินทุนจากต่างประเทศที่ไหลเข้าสู่ตลาดอสังหาริมทรัพย์ซึ่งรวมถึงการลงทุนจากฮ่องกงและมาเก๊า พุ่งขึ้น 71.9% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว แตะระดับ 5.39 หมื่นล้านหยวน
สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) ได้เปิดเผยข้อมูลเมื่อวานนี้ในรายงานดัชนีภาคอสังหาริมทรัพย์ของจีนประจำเดือนพ.ย.ซึ่งถือเป็นการติดตามแนวโน้มในภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในจีน โดยดัชนีแนวโน้มในภาคอสังหาริมทรัพย์เพิ่มขึ้นเล็กน้อยในเดือนพ.ย. 0.85จุด จากระดับในเดือนต.ค.แตะ 106.59 จุด และเพิ่มขึ้น 2.67 จุด จากระดับในเดือนพ.ย.ของปีที่แล้ว
การลงทุนจากบรรดาบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์โดยรวม เพิ่มขึ้นกว่า 30% แตะ 2,163.2 พันล้านหยวนในช่วง 11 เดือนแรกของปีนี้ โดยการลงทุนในธุรกิจการสร้างที่อยู่อาศัยโดยรวมมีจำนวนทั้งสิ้น 1,544 พันล้านหยวน เพิ่มขึ้น 33.7% สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ