ออมสินเผย ณ สิ้น มิ.ย.61 ปล่อยสินเชื่อให้ SMEs แล้วกว่า 4 หมื่นราย วงเงินกว่า 1.2 แสนลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 8, 2018 17:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการ ธนาคารออมสิน เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานของธนาคารออมสินในการสนับสนุนสินเชื่อให้แก่ธุรกิจ SMEs ประเภทสินเชื่อ SMEs วงเงินไม่เกิน 20 ล้านบาท ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2561 มีจำนวน 42,432 ราย วงเงินกู้ 123,293 ล้านบาท สินเชื่อ SMEs Startup วงเงินกู้ 1-10 ล้านบาท มีจำนวน 949 ราย วงเงินกู้ 3,042 ล้านบาท

ส่วนการจัดตั้งและร่วมลงทุนใน SMEs Private Equity Trust Fund จำนวน 3 กอง วงเงินลงทุนรวม 2,000 ล้านบาท โดยมีตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ร่วมสนับสนุนผ่านการระดมทุนเสริมความแข็งแกร่งนั้น มีการร่วมอนุมัติลงทุนแล้ว วงเงิน 361.2 ล้านบาท จ่ายเงินลงทุนไปแล้ว 195 ล้านบาท อยู่ระหว่างเจรจาและพิจารณาคิดเป็นวงเงินเกือบ 1,000 ล้านบาท

"ธนาคารออมสิน มุ่งเป็นแหล่งทุนสนับสนุนนโยบายรัฐบาล เพื่อให้ประชาชนระดับฐานรากและ SMEs เข้าถึง รวมถึงการให้ความรู้ทางการเงินความมีวินัยทางการเงิน มีการออม เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ชุมชน เศรษฐกิจฐานราก และเศรษฐกิจของประเทศ ควบคู่ไปกับการสร้าง รวบรวม เผยแพร่ให้ความรู้ในรูปแบบต่างๆ มากมาย เพื่อให้เกิดแนวคิดใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาประเทศต่อไป" นายชาติชาย กล่าว

ล่าสุด วันนี้ธนาคารออมสินได้เปิดตัวสื่อภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ชื่อชุด "SMEs Startup นักรบทางความคิดพันธุ์ใหม่" สื่อถึงการแข่งขันการต่อสู้ในปัจจุบัน เป็นการทำสงครามทางเศรษฐกิจ ซึ่งในยุค 4.0 อาวุธการต่อสู้ คือ ไอเดียและความคิดสร้างสรรค์ ไม่ใช่ระเบิด ไม่ใช่เครื่องบินรบ เพราะในโลกปัจจุบัน 1+1 ไม่เท่ากับ 2 อีกต่อไปแล้ว ดังนั้นผู้ชนะคือนักรบทางความคิดพันธุ์ใหม่ โดยจะเริ่มเผยแพร่ทุกช่องทางการสื่อสาร ตั้งแต่วันที่ 8 สิงหาคม 2561 นี้เป็นต้นไป หวังกลุ่มเป้าหมายใหญ่คือ วัยเรียนรู้ คนรุ่นใหม่ จะได้ร่วมแชร์และเผยแพร่ความคิดต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ