กสิกรไทย คาดกรอบบาทสัปดาห์หน้า 33.10-33.60 จับตาข้อมูลเศรษฐกิจ-ประเด็นการค้าสหรัฐฯ

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday August 11, 2018 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกสิกรไทย ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทสำหรับสัปดาห์ถัดไป (14-17 ส.ค.) คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 33.10-33.60 บาทต่อดอลลาร์ โดยจุดสนใจของตลาดน่าจะอยู่ที่ประเด็นทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ และประเทศคู่ค้า ขณะที่ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญในระหว่างสัปดาห์ ได้แก่ ยอดค้าปลีก ผลผลิตภาคอุตสาหกรรม ดัชนีราคานำเข้า/ส่งออก ข้อมูลการเริ่มสร้างบ้าน และการขออนุญาตก่อสร้างเดือนก.ค. รวมถึงผลสำรวจกิจกรรมการผลิตของเฟดสาขานิวยอร์กและเฟดสาขาฟิลาเดลเฟีย ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค (เบื้องต้น) เดือนส.ค. นอกจากนี้ ตลาดอาจมีจุดสนใจเพิ่มเติมที่เครื่องชี้เศรษฐกิจเดือนก.ค.ของจีน และข้อมูลจีดีพีไตรมาส 2/2561 ของยูโรโซนด้วยเช่นกัน

สำหรับเงินบาทในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา (6-10 ส.ค.) กลับมาอ่อนค่าเล็กน้อยในปลายสัปดาห์ โดยเงินบาททยอยแข็งค่าขึ้นในช่วงต้น-กลางสัปดาห์ สอดคล้องกับสถานะกลับมาซื้อสุทธิหุ้นไทยของนักลงทุนต่างชาติ และการฟื้นตัวขึ้นของเงินหยวนระหว่างสัปดาห์ หลังสัญญาณจากธนาคารกลางจีน สะท้อนว่ายังมีการติดตามดูแลเสถียรภาพของเงินหยวนอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ แรงกดดันต่อค่าเงินดอลลาร์ฯ หลังอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ปรับลดลง ก็เป็นปัจจัยหนุนของเงินบาทด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ดี เงินบาทลดช่วงบวก และกลับมาอ่อนค่าลงบางส่วนในช่วงปลายสัปดาห์ ขณะที่ความกังวลเกี่ยวกับประเด็นทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ และประเทศคู่ค้า หนุนเงินดอลลาร์ฯ ให้แข็งค่าขึ้นในฐานะสกุลเงินปลอดภัย โดยในวันศุกร์ (10 ส.ค.) เงินบาทอยู่ที่ระดับ 33.24 บาทต่อดอลลาร์ เทียบกับระดับ 33.34 บาทต่อดอลลาร์ ในวันศุกร์ก่อนหน้า (3 ส.ค.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ