รมว.พาณิชย์ เผยร้านค้าในจังหวัดเชียงรายพอใจร่วมโครงการถุงเงินประชารัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 15, 2018 14:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ นำคณะผู้บริหารกระทรวงฯ ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานและพบปะร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการธงฟ้าประชารัฐโดยใช้แอพพลิเคชั่น "ถุงเงินประชารัฐ" รับชำระค่าสินค้าจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่จังหวัดเชียงราย โดยพบว่า มีร้านค้าในตลาดสดจำนวนมากที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการ และจากการสอบถามพ่อค้าแม่ค้าได้รับการยืนยันว่า มีรายได้เพิ่มขึ้น จากการที่ผู้ถือบัตรได้มาซื้อสินค้า

"การที่ร้านค้ารายย่อยเข้าร่วมโครงการถุงเงินประชารัฐจะช่วยสร้างความเข้มแข็งให้กับร้านค้า เพราะทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น โดยแต่ละเดือนจะมีวงเงินที่รัฐบาลใส่เข้ามาในบัตรประมาณ 4,000 ล้านบาท ซึ่งเม็ดเงินเหล่านี้จะถูกนำมาจับจ่ายใช้สอยในร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ ร้านค้ารายย่อยที่เข้าร่วมโครงการ หากร้านใดไม่ได้เข้าร่วมก็จะพลาดโอกาสดี โดยกระทรวงฯ ตั้งเป้าที่จะผลักดันให้มีร้านค้ารายย่อยเข้าร่วมทั้งประเทศ 200,000 ราย" นายสนธิรัตน์ กล่าว

จังหวัดเชียงรายมีประชาชนที่ได้ลงทะเบียน และมีสิทธิได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 327,990 ราย ครอบคลุม 18 อำเภอ 124 หมู่บ้าน มีร้านค้าธงฟ้าประชารัฐที่ติดตั้งเครื่อง EDC แล้ว 675 ร้าน และมีร้านค้ารายย่อยเป้าหมายที่ต้องการให้สมัครเข้าร่วมโครงการถุงเงินประชารัฐ 2,792 ราย ขณะนี้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงราย รับสมัครแล้ว 204 ราย และได้จัดส่งรายชื่อให้กรมบัญชีกลางอนุมัติแล้ว ส่วนการใช้จ่ายผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ตั้งแต่เดือนต.ค.60-มิ.ย.61 ใช้จ่ายผ่านบัตรรวม 3.069 ล้านราย มียอดใช้จ่ายรวม 965 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ