ดีอี มอบที่ปรึกษาตรวจสอบประเมินทรัพย์สินโครงการเน็ตประชารัฐ 2.47 หมื่นหมู่บ้าน คาดเสร็จใน 5 ก.พ.62

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 16, 2018 16:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวอัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) เปิดเผยว่า กระทรวงดีอี ได้มอบหมายให้ที่ปรึกษากิจการค้าร่วม FC Consortium ประกอบด้วย บริษัท ฟิกท์ แอสโซซิเอท จำกัด และบริษัท ซี แอนด์ ซี อินเตอร์เนชั่นแนล เวนเจอร์ จำกัด ดำเนินงานตรวจสอบติดตามและประเมินทรัพย์สินโครงการเน็ตประชารัฐ ตลอดจนทรัพย์สินที่เป็นโครงข่าย อุปกรณ์ และระบบที่เกี่ยวข้อง มีความถูกต้อง ครบถ้วน ก่อนที่จะรับมอบทรัพย์สินดังกล่าว โดยใช้ระยะเวลาในการตรวจสอบทั้งสิ้น 180 วัน นับแต่วันที่ 10 สิงหาคม 2561 ไปจนถึงวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562 ครอบคลุม 75 จังหวัด จำนวน 24,700 หมู่บ้าน

โดยจะทำการตรวจสอบทรัพย์สินทั้งเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพ ตรวจสอบระบบบริหารจัดการโครงข่าย และการดำเนินงานของศูนย์ปฏิบัติการโครงการฯ รวมถึงวิเคราะห์ประเมินทรัพย์สินและต้นทุนค่าบริการ ตลอดจนจัดทำระบบติดตามความก้าวหน้าโครงการพร้อมเปรียบเทียบความถูกต้องกับระบบ MDES Service Management ทั้งนี้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาปรับปรุงประสิทธิภาพการให้บริการอินเทอร์เน็ตในหมู่บ้านในระยะต่อไป

"ทรัพย์สินที่เกิดขึ้นจากการดำเนินโครงการเน็ตประชารัฐจะเป็นของกระทรวงดีอี โดยขณะนี้อยู่ในกระบวนการส่งมอบทรัพย์สิน"

อนึ่ง กระทรวงดีอี ได้มอบหมายให้บมจ. ทีโอที เป็นผู้ดำเนินการโครงการยกระดับโครงสร้างพื้นฐานเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ หรือ "เน็ตประชารัฐ" ดำเนินการขยายโครงข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านสื่อสัญญาณสายเคเบิลใยแก้วนำแสง (FTTx) ให้ครอบคลุมหมู่บ้านเป้าหมายจำนวน 24,700 หมู่บ้าน และจัดให้มีจุดให้บริการอินเทอร์เน็ตแบบไร้สายโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย หมู่บ้านละ 1 จุดให้บริการ ที่ระดับความเร็วไม่ต่ำกว่า 30 Mbps/10 Mbps (Download/Upload)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ