ส.อ.ท.จัดงาน TFIC Furniture Outlet 2018 โชว์ศักยภาพสินค้ามาตรฐานส่งออก คาดเม็ดเงินสะพัดกว่า 110 ลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 20, 2018 13:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนทัต ชวาลดิฐ รองประธานกลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า ในช่วงวันที่ 26-30 กันยายน 2561 เตรียมจัดงานส่งเสริมอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ไทย พร้อมโชว์ศักยภาพการผลิตและดีไซน์ที่หลากหลายได้มาตรฐานโลก ระดมผู้ผลิตและผู้ส่งออกกว่า 100 ราย จัดแสดงสินค้าในงาน TFIC Furniture Outlet 2018 ปีที่ 14 ภายใต้ Concept "งานเฟอร์นิเจอร์ระดับโลก" เพื่อให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ชั้นนำคุณภาพดี ตอบโจทย์ทุกความต้องการ พร้อมส่วนลดพิเศษสูงสุด 70% ตั้งเป้าผู้เข้าชมงาน 35,000 คน คาดการณ์ว่าจะมีเงินสะพัดถึง 110 ล้านบาท

อีกทั้งคาดการณ์แนวโน้มตลาดในประเทศจากโครงการประเภทที่พักอาศัยที่มีการขยายตัว เช่น บ้าน คอนโด ทาวน์โฮม โดยเฉพาะโครงการตามแนวรถไฟฟ้าหลายสายที่ใกล้กำหนดเปิดใช้งาน ส่วนการส่งออกเฟอร์นิเจอร์ไทยไปยังต่างประเทศจะกลับมาฟื้นตัวได้ดีขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง เพราะมีปัจจัยหนุนจากตลาดประเทศญี่ปุ่นและจีน รวมถึงตลาดอาเซียนที่ขยายตัวได้ดี

"งาน TFIC Furniture Outlet 2018 ในปีนี้ เกิดจากการรวมตัวของสมาชิกกลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ที่ได้ระดมผู้ส่งออกและผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ตัวจริงกว่า 100 ราย มามอบข้อเสนอให้กับผู้ซื้อด้วยสินค้าราคาโรงงาน โดยมีส่วนลดสูงสุดถึง 70% ซึ่งหาไม่ได้จากงานเฟอร์นิเจอร์ทั่วไป และเป็นงานจำหน่ายปลีกทั้ง 5 วัน โดยความพิเศษของงานไม่ได้อยู่ที่ราคาเท่านั้น แต่ยังมีเฟอร์นิเจอร์จากแบรนด์ชั้นนำ คุณภาพส่งออกมาให้เลือกมากมาย หลากหลายสไตล์ รองรับทุกความต้องการทั้งเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน เฟอร์นิเจอร์ไม้ เฟอร์นิเจอร์โซฟา เฟอร์นิเจอร์หวาย เฟอร์นิเจอร์อลูมิเนียม และของตกแต่งบ้านที่หลากหลาย เป็นต้น" นายธนทัต กล่าว

สำหรับแนวโน้มการส่งออกของอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยปีละ 5% โดยในปี 58 มียอดส่งออกอยู่ที่ 1,050 ล้านดอลลาร์ ต่อมาปี 59 เพิ่มเป็น 1,096 ล้านดอลลาร์ และปี 60 ขยายตัวเพิ่มเป็น 1,145 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ