ครม.เห็นชอบหลักการโครงการอินเทอร์เน็ตสำหรับผู้มีรายได้น้อย รอหารือรายละเอียดกสทช.-ค่ายมือถือ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 28, 2018 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้มีมติเห็นชอบในหลักการโครงการอินเทอร์เน็ตสำหรับผู้มีรายได้น้อย ภายใต้โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐปี 2560 ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ ซึ่งโครงการดังกล่าวได้ดำเนินการเพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาความยากจน และเพื่อสนับสนุนให้ผู้มีรายได้น้อยผู้มีรายได้น้อยสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารของภาครัฐ ข้อมูลส่งเสริมการพัฒนาตนเองของผู้มีรายได้น้อย และข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการประกอบอาชีพ เช่น สภาพดินฟ้าอากาศ ราคาสินค้าเกษตร เป็นต้น

ทั้งนี้ รายละเอียดเกี่ยวกับกลไกการดำเนินงานและเนื้อหาของข้อมูลข่าวสาร กระทรวงการคลังจะหารือร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และสำนักนายกรัฐมนตรีต่อไป

"วันนี้ ครม.เพียงแค่เห็นชอบในหลักการ ยังไม่มีรายละเอียดว่าแนวทางในการดำเนินการจะเป็นอย่างไร หรือหน่วยงานใดจะดูแลเรื่อง content หรือ กสทช.จะดูเรื่องอะไร คงต้องไปคุยกับเครือข่ายมือถือด้วยถึงแนวทางที่จะดำเนินการ พอได้ข้อสรุปแล้วก็ต้องนำเข้า ครม.อีกครั้ง" พ.อ.อธิสิทธิ์ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ