กทพ.เตรียมปรับขึ้นค่าทางด่วนบูรพาวิถีและกาญจนาภิเษก (บางพลี-สุขสวัสดิ์) สำหรับรถบางประเภทและบางด่าน เริ่ม 1 ก.ย.

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 29, 2018 07:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม เผยกรณีการพิจารณาปรับค่าผ่านทางพิเศษตามสัญญาโครงการระบบทางด่วนขั้นที่ 2 (รวมถึงส่วนดี) ที่ร่วมลงทุนกับบมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) และตามสัญญาโครงการทางด่วนสายบางปะอิน-ปากเกร็ด กับ บริษัท ทางด่วนกรุงเทพเหนือ จำกัด รวมถึงการพิจารณาปรับค่าผ่านทางพิเศษของทางพิเศษบางสายทางของ กทพ. ที่พิจารณา ปรับขึ้นตามดัชนีผู้บริโภค ซึ่งโดยปกติจะพิจารณาปรับค่าผ่านทางพิเศษทุก 5 ปี นั้น

ในปี 2561 นี้ คณะกรรมการ กทพ. ได้มีมติเห็นชอบการปรับค่าผ่านทางพิเศษตามที่คณะอนุกรรมการพิจารณาค่าผ่านทางพิเศษฯ เสนอ สรุปได้ดังนี้ 1. ทางพิเศษที่ไม่มีการปรับค่าผ่านทางพิเศษสำหรับรถทุกประเภท ได้แก่ ทางพิเศษเฉลิมมหานคร , ทางพิเศษศรีรัช , ทางพิเศษฉลองรัช และทางพิเศษอุดรรัถยา

2. ทางพิเศษที่ไม่มีการปรับค่าผ่านทางพิเศษสำหรับรถ 4 ล้อ ยกเว้นรถ 6-10 ล้อและมากกว่า 10 ล้อขึ้นไป มีการปรับค่าผ่านทางจำนวน 3 ด่าน (ทั้งทิศทางขาเข้าและขาออก) ปรับขึ้น 5 บาท ได้แก่ ทางพิเศษกาญจนาภิเษก (บางพลี-สุขสวัสดิ์) และ 3. ทางพิเศษที่มีการปรับค่าผ่านทางสำหรับรถทุกประเภทจำนวน 11 ด่าน (ทั้งทิศทางขาเข้าและขาออก) ปรับขึ้น 5 บาท ได้แก่ ทางพิเศษบูรพาวิถี

ทั้งนี้ กทพ. อยู่ระหว่างดำเนินการเสนอกระทรวงคมนาคมเพื่อออกประกาศอัตราค่าผ่านทางพิเศษและลงประกาศในราชกิจจานุเบกษา โดยมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 กันยายน 2561 เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ