BAY คาดก.ย.-ต.ค.แบงก์พาณิชย์เตรียมเปิดบริการ e-kyc อำนวยความสะดวกเปิดบัญชีเงินฝากออนไลน์

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 30, 2018 13:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฐากร ปิยะพันธ์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกรุงศรีคอนซูเมอร์ และผู้บริหารสายงายดิจิทัลแบงก์กิ้งและนวัตกรรม ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) กล่าวว่า ธนาคารฯ เตรียมให้บริการการรู้จักลูกค้าด้วยวิธีอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Know Your Customer: e-kyc) ในเดือนก.ย.-ต.ค.นี้ โดยเป็นความร่วมมือกับทุกธนาคารพาณิชย์ คาดว่าเฟสแรกจะมีธนาคารพาณิชย์ให้บริการ 5-6 ธนาคาร ซึ่งการให้บริการดังกล่าวเป็นการสร้างโครงสร้างพื้นฐานให้กับประเทศในการเอื้อต่อการทำธุรกิจ สอดคล้องกับเป้าหมายของรัฐบาลที่ต้องการให้การทำธุรกิจมีความง่ายขึ้น หรือ Ease of Doing Business และเพิ่มความสะดวกสบายให้กับประชาชนด้วย อย่างไรก็ตาม การให้บริการ e-kyc ของธนาคารกรุงศรีอยุธยาในช่วงแรกสามารถนำไปเปิดบัญชีเงินฝากผ่านช่องทางออนไลน์ได้

สำหรับระยะต่อไป ธนาคารฯ จะขยายไปสู่การให้บริการขอสินเชื่อ เช่น สินเชื่อที่ไม่มีหลักประกัน โดยเฉพาะบัตรเครดิต และสินเชื่อส่วนบุคคล และสินเชื่อรถยนต์ พร้อมทั้งจะพัฒนาไปสู่การเชื่อมโยงฐานข้อมูลกับภาครัฐ ผ่าน National ID ในช่วงไตรมาส 4/61

ขณะที่การลงทุนในบริษัทสตาร์ทอัพของธนาคารกรุงศรีอยุธยา ปัจจุบันมีการลงทุนใน 25 บริษัทสตาร์ทอัพ และตั้งเป้าในสิ้นปีนี้จะเพิ่มเป็น 40 บริษัทสตาร์ทอัพ โดยจะเป็นสตาร์ทอัพที่เข้ามาส่งเสริมและสนับสนุนการให้บริการของธนาคารฯ โดยมุ่งเน้นในเรื่องของการพัฒนาฟีเจอร์ในโมบายแอพพลิเคชั่น และการสร้างอีมาร์เก็ตเพลสผ่านการเชื่อมโยงกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น การจองบัตรชมภาพยนตร์, ร้านอาหาร เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ