รัฐบาลยันไม่นิ่งนอนใจแก้ปัญหาทีวีดิจิทัล เตรียมนัดประชุมอย่างเป็นทางการกับสมาคมฯ ย้ำทุกฝ่ายต้องได้ประโยชน์

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday September 1, 2018 12:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.อ.มณฑล​ สัชฌุกร โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี​ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (31 ส.ค.) พล.อ.อ.ประจิน​ จั่นตอง​ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ยุติธรรม​ ได้ให้การต้อนรับ​นายสุภาพ คลี่ขจาย นายกสมาคมโทรทัศน์ระบบดิจิทัล​ (ประเทศไทย)​ พร้อมด้วยคณะกรรมการสมาคมฯ ที่เข้าพบ​เพื่อขอคำปรึกษาและให้ข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาของอุตสาหกรรมโทรทัศน์ระบบดิจิทัล​ ในฐานะตัวแทนผู้ประกอบกิจการโทรทัศน์ระบบดิจิทัลรายต่าง​ ๆ เพื่อให้การจัดทำและการดำเนินการตามแผนและยุทธศาสตร์ต่าง​ ๆ​ เกี่ยวกับด้านสื่อสารมวลชนและเทคโนโลยีสารสนเทศเป็นไปอย่างครบถ้วนและสามารถแก้ไขปัญหาในระบบอุตสาหกรรมโทรทัศน์ระบบดิจิทัลและสื่อมวลชนในแบบต่าง​ ๆ​ ได้อย่างบูรณาการและมีประสิทธิภาพ

โดยในการเข้าพบหารือครั้งนี้ ได้มีผู้แทนคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์​ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ​ (กสทช.) นำโดย​นายภักดี​ มะนะเวศ รองเลขาธิการ​ กสทช. สายงานกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์​ เข้ารับฟังและปรึกษาหารือด้วย

ทั้งนี้ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ยุติธรรม​ ได้ขอให้ผู้แทนสมาคมโทรทัศน์ระบบดิจิทัล​ (ประเทศไทย)​ ได้กล่าวถึงปัญหาและสิ่งที่อยากให้รัฐบาลพิจารณา​ รวมทั้งได้ขอให้ผู้แทน​ กสทช.ได้ชี้แจงถึงแนวทางในการแก้ไขปัญหา และการช่วยเหลือผู้​ประกอบการที่ได้ดำเนินการมาแล้ว​ และที่กำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้​

พล.อ.อ.ประจิน กล่าวว่าปัญหาของผู้ประกอบการระบบโทรทัศน์ดิจิทัล​ รัฐบาลรับฟังมาโดยตลอดและไม่ได้นิ่งนอนใจในการที่จะช่วยเหลือแก้ปัญหา​ ซึ่งจากการที่ได้เดินทางมาหารือกันในครั้งนี้ ขอให้ทุกฝ่ายได้ไปจัดเตรียมข้อมูลเพื่อที่จะได้มาประชุมร่วมกันอย่างเป็นทางการต่อไป​ โดยอยากให้การแก้ไขปัญหาที่จะร่วมกันดำเนินการต่อไปอยู่บนหลักการที่ว่า​ทุกฝ่ายต้องได้ประโยชน์ทั้งประชาชน​ (ผู้ชม)​ และเอกชน​ (ผู้ประกอบการ)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ