"ยูนิ อาร์ค" จับมือพันธมิตร 5 สถาบันการเงินจัดสินเชื่อหุ่นยนต์แขนกล-ระบบอัตโนมัติดอกเบี้ยต่ำช่วย SME

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 4, 2018 18:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธิติ วงศ์ธนาศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูนิ อาร์ค จำกัด เปิดเผยว่า ผู้นำและตัวแทนจำหน่ายหุ่นยนต์อุตสาหกรรม ร่วมด้วย พันธมิตร 5 สถาบันการเงิน บริษัท บีโอที ลีส (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท บีเอสแอล ลีสซิ่ง จำกัด, บมจ.กรุงเทพแกรนด์แปซิฟิคลีส , บริษัท ไทยโอริกซ์ ลีสซิ่ง จำกัด และ บริษัท เอสเอ็มเอฟแอล ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ออกสินเชื่อพิเศษดอกเบี้ยต่ำ ภายใต้โครงการ "UNI ARC 5 YEARS ROBOTPAYLITE FOR SMART FACTORIES & SMEs" ให้ผู้ประกอบการระดับ SME ขาดกลาง และเล็กได้เข้าถึงการผลิตด้วยหุ่นยนต์ รับอุตสาหกรรม 4.0ได้ง่ายขึ้น เพื่อเสริมศักยภาพภาคอุตสาหกรรมพร้อมลดปัญหาด้านแรงงาน ช่วยเพิ่มโอกาสในการพัฒนาสายการผลิต เพื่อการพัฒนาธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนภายใต้นโยบายไทยแลนด์ 4.0 ที่เน้นการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรม

"โครงการดังกล่าวฯ มอบระยะเวลาในการผ่อนชำระสูงสุด 5 ปี อัตราดอกเบี้ยระหว่าง 2-4% ซึ่งต่ำกว่าอัตราโดยทั่วไป...จากประสบการณ์ที่ผ่านมา ลูกค้าที่นำหุ่นยนต์ไปใช้จะสามารถเพิ่มผลผลิตสู่การคืนทุนได้ภายใน 5 ปี หากผู้ประกอบการนำหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติไปใช้ในระยะยาวจะคุ้มค่ากว่าอย่างแน่นอน"

โครงการ "UNI ARC 5 YEARS ROBOTPAYLITE FOR SMART FACTORIES & SMEs" จะมีผู้ประกอบการขนาดกลางและรายย่อย หรือ SME เข้าร่วมในโครงการไม่น้อยกว่า 300 ราย และคาดว่าจะสามารถสร้างยอดขายได้ไม่น้อยกว่า 300 ล้านบาทอย่างแน่นอน โดยเฟสแรกเริ่มวันที่ 1 ก.ย.61 และสิ้นสุดวันที่ 31 มี.ค.62 ซึ่งในอนาคตบริษัทมีแผนเปิดโครงการเฟสสอง หากเฟสแรกประสบความสำเร็จ

ทั้งนี้ ปัจจุบันมองว่ามีความสามารถในการให้สินเชื่ออยู่ในวงเงินที่ไม่จำกัด เนื่องจากเป็นการปล่อยสินเชื่อให้ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็ก ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับช่วงที่ผ่านมาที่มีการปล่อยสินเชื่อให้ผู้ประกอบการขนาดใหญ่ มองว่าอาจอยู่ในสัดส่วนถึง 1 : 20

https://youtu.be/In2qf11f4S8


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ