ดอลล์เคลื่อนไหวผันผวนเทียบเยน-ยูโรที่ตลาดออสซี่หลัง"บุตโต"ถูกลอบสังหาร

ข่าวต่างประเทศ Friday December 28, 2007 08:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินสำคัญอื่นๆที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียช่วงเช้าวันนี้ (28 ธ.ค.) ภายหลังการลอบสังหารนางเบนาซีร์ บุตโต อดีตนายกรัฐมนตรีหญิงและผู้นำฝ่ายค้านของปากีสถาน ประกอบกับ ข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอเกินคาดในสหรัฐ ส่งผลให้นักลงทุนวิตกและเลือกลงทุนในสินทรัพย์ที่ปลอดภัยกว่า
การเสียชีวิตของนางบุตโต หลังถูกลอบยิง และคำสั่งซื้อสินค้าคงทนและตัวเลขว่างงานที่น่าผิดหวัง กระตุ้นให้นักลงทุนชะลอการทำแครี่เทรดเงินเยน ซึ่งเป็นสัญญาณความต้องการเข้าเสี่ยงที่ลดลง และกดให้เงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลง
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 05.40 น. ตามเวลาประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวที่ 113.74 เยน/ดอลลาร์ เทียบกับระดับ 113.70 เยน/ดอลลาร์ ที่ตลาดนิวยอร์กคืนวานนี้ ส่วนเงินยูโรเคลื่อนไหวที่ 1.4613 ดอลลาร์/ยูโร อ่อนค่าลงจากระดับ 1.4615 ดอลลาร์/ยูโร คืนวานนี้ และปอนด์แข็งค่าขึ้นแตะ 1.9956 ดอลลาร์/ปอนด์ จากระดับ 1.9950 ดอลลาร์/ปอนด์
ทั้งนี้ ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนสหรัฐเพิ่มเพียง 0.1% สวนทางคาดการณ์ที่จะพุ่งขึ้น 3.0% ซึ่งรายงานนี้มาพร้อมกับตัวเลขว่างงานสหรัฐ และรายงานตลาดที่อยู่อาศัยของ S&P/Case-Shiller ที่อ่อนแอ
จอห์น นูแนน นักวิเคราะห์ประจำธอมสัน ไอเอฟอาร์ กล่าวว่า "ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนตัวลงก่อนสิ้นปี 2550 ตลาดเริ่มมุ่งความสนใจไปที่ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่อ่อนแอ ซึ่งอาจจะบีบให้ ธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด ลดดอกเบี้ยอีกในเดือนมกราคมปีหน้า"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ