กนอ.จับมือเครือเจริญโภคภัณฑ์ลงทุน 3.7 พันลบ.ตั้งนิคมฯ แพรกษา กว่า 649 ไร่ คาดเปิดดำเนินการปี 64

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 24, 2018 14:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสุวัฒนา กมลวัทนนิศา รองผู้ว่าการ การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) สายงานยุทธศาตร์และการพัฒนา เปิดเผยว่า กนอ.ร่วมกับบริษัท วีเอ็นเอส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ในเครือเจริญโภคภัณฑ์ จัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมในลักษณะร่วมดำเนินงานภายใต้ชื่อ "นิคมอุตสาหกรรมแพรกษา"ใน ต.แพรกษา อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ บนเนื้อที่กว่า 649 ไร่ ภายใต้การลงทุน 3.7 พันล้านบาท

ทั้งนี้ เพื่อรองรับอุตสาหกรรมเกษตรกรรมและผลิตผลการเกษตร อุตสาหกรรมเบา อุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์โลหะ อุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิคส์ อุตสาหกรมพลาสติกและกระดาษ รวมทั้งอุตสาหกรรมบริการและสาธารณูปโภค ซึ่งโครงการดังกล่าวจะดำเนินการแล้วเสร็จภายใน 2 ปี หลังจากรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) และได้รับความเห้นชอบจากสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) เรียบร้อยแล้ว โดยคาดว่าะจเปิดดำเนินการได้ภายในปี 2564

นิคมฯแพรกษา ได้นำแนวคิด Eco Industrial Town มาออกแบบในรายละเอียดโครงการ โดยจัดให้มีพื้นที่ที่ก่อให้เกิดรายได้ประมาณ 483 ไร่ พื้นที่ระบบสาธารณูปโภคประมาณ 100 ไร่ และพื้นที่สีเขียวประมาณ 66 ไร่ โครงการดังกล่าวจะก่อให้เกิดราการขยายตัวทางอุตสาหกรรมในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ อีกทั้งสามารถเชื่อมโยงโลจิสติกส์เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ