คณะนักธุรกิจฝรั่งเศส มั่นใจศักยภาพศก.ไทย พร้อมสนใจร่วมลงทุนด้านอุตสาหกรรมอากาศยานใน EEC

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 24, 2018 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังคณะนักธุรกิจฝรั่งเศสด้านอุตสาหกรรมอากาศยานเข้าพบ ว่า คณะนักธุรกิจมีความสนใจเข้ามาลงทุนในไทย ทั้งในส่วนของศูนย์ซ่อมสร้างอากาศยานและชิ้นส่วนอากาศยาน และพร้อมเข้าลงทุนในโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งมีบางบริษัทเตรียมยื่นขอการสนับสนุนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ)แล้ว

"สิ่งที่นักธุรกิจสนใจตรงกับนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้ไทยเป็นศูนย์กลางด้านการซ่อมอากาศยานในภูมิภาคเอเชีย และผลิตชิ้นส่วนอากาศยาน รวมถึงการตั้งสถาบันฝึกอบรมด้านการบินในไทย"นายกอบศักดิ์กล่าว

อย่างไรก็ตาม นักธุรกิจฝรั่งเศสได้มีการสอบถามเรื่องสถานการณ์ทางการเมืองในไทย ซึ่งนายกอบศักดิ์ชี้แจงว่าไม่ว่าสถานการณ์จะขึ้นหรือลง แต่ด้านธุรกิจยังคงไปได้ด้วยดี และยืนยันว่าก่อนการเลือกตั้งเกิดขึ้นรัฐบาลจะทำสัญญาโครงการที่สำคัญๆให้แล้วเสร็จทั้งหมด เพื่อให้นักลงทุนมั่นใจว่าทุกโครงการจะได้รับการสานต่อ ไม่ว่าจะเป็นโครงการรถไฟฟ้าใต้ดิน รถไฟทางคู่หรือการก่อสร้างมอเตอร์เวย์

ด้านนาย Christophe Cador ประธานกรรมการบริหารบริษัท Satys กล่าวว่า การเดินทางมาครั้งนี้มีเป้าหมายสำคัญในการขยายโอกาสด้านการลงทุน โดยได้มีโอกาสพบหารือกับผู้บริหารสำคัญของไทย ได้แก่เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน และเลขาธิการคณะกรรมการเขตนโยบายพิเศษภาคตะวันออกด้วย ช่วยยืนยันถึงความมั่นใจของภาคเอกชนต่อศักยภาพทางเศรษฐกิจไทยด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ