กทพ.เตรียมเปิดประมูลงานทางด่วนพระราม 3-วงแหวนรอบนอกฯ 5 สัญญารวม 3.1 หมื่นลบ.ใน ต.ค.นี้ เริ่มสร้าง Q2/62

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 27, 2018 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุชาติ ชลศักดิ์พิพัฒน์ ผู้ว่าการ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยว่า กทพ.คาดว่าจะออกประกาศเชิญชวนเอกชน (TOR) เข้ามาร่วมประมูลงานโครงการทางพิเศษพระราม3-ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันตก มูลค่าลงทุน 3.1 หมื่นล้านบาท และเปิดประมูลได้ภายในเดือน ต.ค.นี้

ทั้งนี้ งานโครงการดังกล่าวแบ่งออกเป็น 5 สัญญา ประกอบด้วย งานโยธา 4 สัญญา สัญญาละ 7-8 พันล้านบาท และงานระบบอีก 1 สัญญา มูลค่างานราว 1 พันล้านบาท คาดว่าจะใช้เวลาพิจารณาผลการประมูลและประกาศผู้ชนะประมูลงานทั้งหมดได้ในระยะเวลา 3 เดือน จากนั้นเริ่มก่อสร้างในไตรมาส 1/62 ระยะเวลาก่อสร้าง 39 เดือน คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 65

ขณะที่โครงการระบบทางด่วนขั้นที่ 3 สายเหนือ ตอน N2 เชื่อมต่อไปยังถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันออก มูลค่ากว่า 1.4 ล้านบาท และจะรวมส่วนต่อขยายทดแทน ตอน N1 เพิ่มเข้ามารวม มูลค่าอีก 7 พันล้านบาท รวมมูลค่าทั้งหมด 2.1-2.2 หมื่นล้านบาท อยู่ระหว่างรอผลการศึกษาของสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข. ) คาดว่าจะเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาเพื่อขออนุมัติงบประมาณในปีหน้า ดังนั้น น่าจะเปิดประมูลได้ในช่วงไตรมาส 3/62


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ