พาณิชย์ จัดโครงการส่งเสริมการตลาดสำหรับผู้สูงอายุ แนะผู้ประกอบการไทยพัฒนาสินค้ารองรับไลฟ์สไตล์

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 11, 2018 15:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.บรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า ได้จัดทำโครงการส่งเสริมการตลาดกลุ่มสินค้าสำหรับผู้สูงอายุ เพื่อตลาด Niche Market ภายในงานแสดงสินค้า STYLE Bangkok 2018 ที่จะจัดระหว่างวันที่ 17 – 21 ตุลาคมนี้ ณ ศูนย์แสดงสินค้าไบเทค โดยได้นำเสนอเทรนด์ผู้สูงอายุ 4 กลุ่มได้แก่ กลุ่มไลฟ์สไตล์ของผู้สูงอายุที่รักสุขภาพ กลุ่มไลฟ์สไตล์ของผู้สูงอายุที่อยากใช้ชีวิตเรียบง่าย กลุ่มไลฟ์สไตล์ของผู้สูงอายุที่มีประสบการณ์ เป็นผู้นำเทรนด์ มีความสนใจในด้านเทคโนโลยีใหม่ๆ และกลุ่มไลฟ์สไตล์ของผู้สูงอายุที่ชอบความท้าทาย รักการผจญภัย การทดลอง เป็นต้น

แนวคิดนี้ทำให้เห็นลักษณะของกลุ่มผู้สูงอายุที่จะเชื่อมต่อกับสินค้าได้ง่ายขึ้นพร้อมกับการการจัดกลุ่มสินค้าเพื่อการค้าและการตลาดได้อย่างเหมาะสมและชัดเจน โดยภายในงานมีการจัดแสดงสินค้าที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้สูงอายุได้อย่างหลากหลาย อาทิ สินค้าจากเกษตรกรไทย สินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) ภายในโซน 60+

"เทรนด์ผู้สูงอายุกำลังมาแรงในตอนนี้เนื่องจากหลายประเทศทั่วโลกกำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยมีประชากรอายุ 65 ปีขึ้นไปมากกว่าร้อยละ 7 ของประชากรทั้งหมด และมีแนวโน้มประชากรโลกจะกลายเป็นสังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ในอีก 35 ปีข้างหน้า โดยมีประชากรอายุ 65 ปีขึ้นไปมากกว่าร้อยละ 14 ของประชากรทั้งหมด" น.ส.บรรจงจิตต์กล่าว

นอกจากนี้ สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงซันติอาโก ประเทศชิลีได้รายงานว่าตลาดผู้สูงอายุในชิลีเป็นตลาดที่มีศักยภาพเพราะผู้สูงอายุในชิลียังคงเป็นผู้มีรายได้และมีกำลังซื้อสูง จึงถือเป็นโอกาสดีของผู้ประกอบการไทยในกลุ่ม SMEs Startup ไทยสามารถพัฒนาและบริการ สินค้าที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ จำพวกอาหารและเครื่องดื่ม สินค้าไลฟ์สไตล์สำหรับผู้สูงอายุ และสินค้าในกลุ่มอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง


แท็ก bangkok   ไบเทค  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ