ขสมก.เปิดให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรุ่นแรกใช้ E-Ticket กับรถเมล์ธรรมดา เริ่ม 15 ต.ค.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 12, 2018 16:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประยูร ช่วยแก้ว รองผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถองค์การ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ ขสมก.ได้ติดตั้งเครื่องอ่านบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ (E - Ticket) บนรถโดยสารธรรมดา จำนวน 800 คัน รวม 75 เส้นทาง (เส้นทางรถเมล์ฟรีเดิม) และได้มีการทดสอบระบบแล้ว พบว่ามีความเสถียรสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงพร้อมให้ประชาชนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ นำบัตรฯรุ่นแรก (เวอร์ชั่น 2.0) มาใช้สิทธิขึ้นรถโดยสารดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไป

ส่วนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่นำบัตรฯไปลงทะเบียนกับ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เพื่ออัพเกรดให้เป็นเวอร์ชั่น 2.5 ยังสามารถนำบัตรฯ มาใช้สิทธิขึ้นรถโดยสารดังกล่าวได้ตามปกติ โดยพนักงานเก็บค่าโดยสารจะฉีกคูปองให้กับผู้ถือบัตรฯ เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการใช้สิทธิ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้บริการแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะต้องนำบัตรฯมาแตะที่เครื่องอ่านบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ (E - Ticket) ที่ติดตั้งบริเวณประตูรถทั้ง 2 ข้าง ทั้งขณะขึ้นและลงรถ เพื่อให้ระบบหักค่าโดยสารออกจากวงเงินในบัตร ตามอัตราค่าโดยสารที่กำหนดไว้ ดังนี้

1. รถโดยสารธรรมดาเส้นทางปกติ อัตราค่าโดยสาร 6.50 บาท

2. รถโดยสารธรรมดา ขึ้นทางด่วน อัตราค่าโดยสาร 8.50 บาท

3. รถโดยสารธรรมดา กะสว่าง อัตราค่าโดยสาร 8.00 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ