พาณิชย์นัดติวเข้มผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรม/YEN-D บุกตลาดออนไลน์จีน

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday October 13, 2018 11:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมการค้าต่างประเทศเดินหน้าผลักดันผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมและผู้ประกอบการ YEN-D กว่า 30 รายให้มีความรู้ความเข้าใจภาพรวมการทำตลาดออนไลน์ พฤติกรรมผู้บริโภค การจัดการด้านเงิน และกลยุทธ์ด้านโลจิสติกส์ เตรียมทำธุรกิจออนไลน์ในประเทศจีน

ทั้งนี้ สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม (APi) จะจัดสัมมนา เรื่อง Api goes China ในวันที่ 17 ตุลาคม 2561 เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมและผู้ประกอบการ YEN-D กว่า 30 ราย ได้เตรียมความพร้อมและเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจภาพรวมการทำตลาดออนไลน์ การจัดการด้านเงิน และกลยุทธ์ด้านโลจิสติกส์ เตรียมบุกธุรกิจออนไลน์ อาทิ Taobao Weidian JD.com ของประเทศจีน

โดยการสัมมนาดังกล่าว กรมฯ ได้เชิญนายกฤตกร อุตตโม ผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ด้านโลจิสติกส์การทำธุรกิจจำหน่ายสินค้าออนไลน์ในจีน มาบรรยายและเปิดเผยเคล็ดลับการเจาะตลาดออนไลน์ในจีน ซึ่งการทำการตลาดออนไลน์นี้ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญที่จะช่วยติดปีกให้ธุรกิจประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็วในยุคปัจจุบัน ซึ่งกรมฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าภายหลังที่ผู้ประกอบการเข้าร่วมการสัมมนากับกรมฯ แล้ว จะจุดประกายความคิดและเริ่มทำการตลาดออนไลน์ในจีนได้อย่างมีแต้มต่อ และสามารถเจาะตลาดในจีนได้ต่อไป

ทั้งนี้ หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน 1385 หรือเว็บไซต์กรมการค้าต่างประเทศ www.dft.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ