พาณิชย์ นำทัพสินค้าเกษตรนวัตกรรมร่วมงาน STYLE October 2018 คาดดันยอดส่งออกได้กว่า 120 ล้านบาท

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 15, 2018 15:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม หรือ APi นำผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทย จำนวน 10 ราย เข้าร่วมแสดงและจำหน่ายสินค้าในงาน STYLE October 2018 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 17 – 21 ตุลาคม 2561 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและความน่าเชื่อถือแก่สินค้าเกษตรนวัตกรรมไทย พร้อมส่งเสริมและขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยออกสู่ตลาดต่างประเทศ เป็นการยกระดับมูลค่าสินค้าเกษตรพื้นฐานด้วยตลาดสินค้าเกษตรนวัตกรรม สนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในการสร้างความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ ภายในงานประกอบไปด้วยกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจ เพื่อเป็นช่องทางให้กับผู้ประกอบการได้มีเวทีในการจับคู่เจรจาธุรกิจ และเพิ่มโอกาสในการทำธุรกิจระหว่างประเทศ โดยคาดว่าจะมียอดสั่งซื้อในปีนี้ 123 ล้านบาท รวมทั้งมีการออกบูธแสดงและจำหน่ายสินค้าในรูปแบบของ Pavilion ภายใต้แนวคิด "อยู่อย่างบ้านบ้าน" โดยสถาบัน APi ได้นำสินค้าเกษตรนวัตกรรมมาจัดแสดงหลากหลายประเภท อาทิ ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมและเครื่องสำอางจากข้าว น้ำมันสกัดเย็นจากธรรมชาติ ผลิตภัณฑ์ลบรอยแผลเป็นจากสมุนไพร สเปรย์กำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์จากสมุนไพร ตลอดจนสินค้าที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของแต่ละบุคคลมาให้เลือกซื้อมากมาย

นายอดุลย์ กล่าวด้วยว่า กรมการค้าต่างประเทศ พร้อมผลักดันให้ผู้ประกอบการได้มีโอกาสขยายช่องทางจำหน่ายสินค้าเกษตรนวัตกรรมที่หลากหลายเพิ่มขึ้น ให้ครอบคลุมทั้งในและต่างประเทศ พร้อมส่งเสริมช่องทางการตลาดสินค้าเกษตรนวัตกรรมในหลายรูปแบบ เพื่อแสดงศักยภาพของสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยให้เป็นที่ประจักษ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ