พาณิชย์ สบช่องดันสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ไทยชิงส่วนแบ่งตลาด หลังเกิดสงครามการค้าจีน-สหรัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 17, 2018 11:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.บรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า ได้ให้สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศติดตามสถานการณ์สงครามการค้าระหว่างจีน-สหรัฐอย่างใกล้ชิด เนื่องจากกำแพงภาษีระหว่างจีนกับสหรัฐที่สูงขึ้นจะส่งผลให้ผู้ซื้อจากสหรัฐหันมาซื้อสินค้าจากไทยเป็นการทดแทน ขณะที่ผู้ซื้อจากจีนก็สนใจสั่งซื้อสินค้าไทยเช่นกัน รวมถึงขยายฐานการผลิตในไทยเพื่อส่งออกไปสหรัฐด้วย

ผลพวงจากสถานการณ์เศรษฐกิจโลก ทำให้กลุ่มสินค้าที่คาดว่าจะได้รับอานิสงส์ทางบวก ได้แก่ เฟอร์นิเจอร์ ผลิตภัณฑ์พลาสติก สิ่งทอ เครื่องหนัง เครื่องเดินทาง เสื้อผ้าสำเร็จรูป ของเล่นและเกม รองเท้า โคมไฟ ดอกไม้ประดิษฐ์ เครื่องสำอาง ภาชนะและเซรามิก เป็นต้น ซึ่งเป็นกลุ่มสินค้าสำคัญที่ไทยมีศักยภาพในการส่งออก กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจึงได้เร่งดำเนินการสนับสนุนกลุ่มสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ของไทยด้วยการผลักดันให้งานแสดงสินค้าสไตล์ แบงค็อก (STYLE Bangkok) เป็นเวทีสร้างโอกาสทางการค้า เปิดตลาดส่งออกสู่ตลาดสหรัฐฯ และจีน มีการประชาสัมพันธ์ นำเสนอจุดแข็งของสินค้าไทยไปยังตลาดเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมีการจัดกิจกรรมโรดโชว์งานสไตล์ แบงค็อก (STYLE Bangkok) ที่นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีนด้วย

สำหรับงานแสดงสินค้าสไตล์ แบงค็อก STYLE Bangkok งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ระดับนานาชาติที่รวบรวมสินค้าไลฟ์สไตล์จากหลายหลายกลุ่ม เช่น สินค้าแฟชั่น เครื่องหนัง เฟอร์นิเจอร์ ของขวัญ ของใช้ในบ้าน และของแต่งบ้านเข้าไว้ด้วยกัน มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 - 21 ตุลาคม 2561 โดยทูตพาณิชย์ของไทยทั่วโลกได้พาผู้นำเข้ามาสั่งซื้อสินค้ากลุ่มแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ของไทยในงานแสดงสินค้าสไตล์ แบงค็อก (STYLE Bangkok) ขณะนี้มีผู้นำเข้าจากต่างประเทศลงทะเบียนล่วงหน้ามาแล้ว 975 ราย จาก 72 ประเทศทั่วโลก เป็นผู้นำเข้าจากสหรัฐอเมริกาถึง 75 ราย โดยมีบริษัท Inspired Goods ที่นำเข้าของตกแต่งบ้าน สินค้าแฟชั่น กระเป๋าถือ ผ้าพันคอ และเครื่องประดับอัญมณี ตอบรับมาแล้วด้วย สำหรับผู้นำเข้าจากจีน ลงทะเบียนมาแล้ว 57 ราย เพิ่มขึ้นจากปีก่อน ร้อยละ 18 ส่วนใหญ่มาจากฮ่องกง เซี่ยงไฮ้ กวางโจว เซี่ยเหมิน ชิงต่าว โดยมีบริษัท Qingdao Etam Furtinure และ Qingdao Zhongzi Zhongmei Decoration Engineering บริษัทที่นำเข้าเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านรายใหญ่จากชิงต่าวเดินทางมาร่วมงานเป็นครั้งแรกอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ