กสอ.ผุดโครงการ"ไทยเด่น"หวังพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนสู่กระบวนการผลิตเชิงพาณิชย์

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 19, 2018 16:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชาย หาญหิรัญ รมช.อุตสาหกรรม เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ "ไทยเด่น" สร้างสรรค์อัตลักษณ์สินค้าอุตสาหกรรมชุมชนสู่สากล พร้อมกลยุทธ์การสร้าง Product Hero จำนวน 77 ผลิตภัณฑ์ 77 จังหวัด ว่า โครงการนี้เพื่อการพัฒนาสินค้าชุมชน ส่งเสริมและผลักดันสินค้าอุตสาหกรรมชุมชนให้มีมูลค่าเพิ่มขึ้น ผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการพัฒนาแล้วเสร็จจะเข้าสู่กระบวนการผลิตเชิงพาณิชย์ พร้อมจัดทัพผู้เชี่ยวชาญทุกสาขาปั้นแบรนด์ชุมชนให้แข็งแรง มั่นคง ยั่งยืน ตั้งแต่การพัฒนารูปลักษณ์สินค้า รสชาติที่หลากหลาย การบริโภคที่สะดวกมากขึ้น ตลอดจนบรรจุภัณฑ์ให้เป็นต้นแบบผลิตภัณฑ์ที่มีอัตลักษณ์ของวัฒนธรรมในแต่ละจังหวัด แต่ละท้องถิ่นมีสินค้าเด่นของตนเองอย่างชัดเจนมากขึ้น

นายกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) กล่าวว่า โครงการไทยเด่น เป็นโครงการต่อยอดสินค้าชุมชนเพื่อให้เอสเอ็มอีและวิสาหกิจชุมชนในแหล่งท่องเที่ยว โดยเฉพาะอุตสาหกรรมเกษตรและอาหารแปรรูป อุตสาหกรรมของใช้ ของตกแต่งและของที่ระลึกได้รับการพัฒนาตัวสินค้า บรรจุภัณฑ์ ให้คำแนะนำด้านการตลาดดิจิทัล เป็นการสร้างรายได้แก่ชุมชน ช่วยให้เศรษฐกิจฐานรากมั่นคงขึ้น

ภายในงานยังได้เชิญนายตัน ภาสกรนที ประธานกรรมการ บมจ. อิชิตัน กรุ๊ป (ICHI) มาร่วมให้แรงบันดาลใจให้กับผู้ประกอบการ นอกจากนี้ยังมีการเสวนาพิเศษจากเจ้าของธุรกิจ โดยนางจงใจ กิจแสวง (หมูทอดเจ้จง) นางกรรณิการ์ โวหารบัณฑิตย์ (ไส้กรอกแม่ไก่) และนายพริษฐ์ดล อัครสิทธิหิรัญ (แบรนด์ มินดารา) มาเล่าถึงเส้นทางจากรากหญ้าเดินทางสู่ความสำเร็จเงินล้านได้อย่างไร และนายฟูมิ ซาซาดะ ประธานกรรมการ จากบราวิส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด บริษัทออกแบบบรรจุภัณฑ์อันดับ 1 ของประเทศญี่ปุ่นมาร่วมให้มุมมองแก่ผู้ประกอบการด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ