BOI เผยกิจการท่องเที่ยวแห่ลงทุนในภูเก็ต-ชลบุรี รับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวปี 61 บูม

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 24, 2018 11:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า ในปีนี้บีโอไอได้อนุมัติให้การส่งเสริมโครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ ไปแล้วรวม 5 โครงการ มูลค่าเงินลงทุนรวม 5,000 ล้านบาท โดยเป็นโครงการที่ตั้งอยู่ที่จังหวัดภูเก็ตได้รับอนุมัติให้การส่งเสริมแล้ว 2 โครงการ ได้แก่ โครงการสวนน้ำวานา นาวา เงินลงทุน 2,430 ล้านบาท และสวนน้ำของนักธุรกิจจากประเทศสหราชอาณาจักร เงินลงทุน 1,346 ล้านบาท

ส่วนที่จังหวัดชลบุรี มีกิจการหลากหลายได้แก่ โครงการเมืองจำลองอาณาจักรในประวัติศาสตร์อุษาคเนย์ของบริษัท บูรพา สตูดิโอ จำกัด เงินลงทุน 975 ล้านบาท โครงการจัดแสดงโลมา สิงโตทะเลและแมวน้ำ ของบริษัท ดอลฟินส์ เบย์ พัทยา จำกัด เงินลงทุน 170 ล้านบาท และโครงการพิพิธภัณฑ์งานศิลปะและประติมากรรมของบริษัท พาโรดี้ อาร์ท มิวเซียม จำกัด เงินลงทุน 80 ล้านบาท

"เพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวซึ่งเป็นแหล่งรายได้หลักของประเทศและมีธุรกิจเกี่ยวเนื่องที่ได้รับประโยชน์อีกมาก บีโอไอได้ให้การส่งเสริมการลงทุนแก่กิจการหลากหลายประเภท อาทิ กิจการสวนสนุก ศูนย์แสดงศิลปวัฒนธรรมและพิพิธภัณฑ์ กระเช้าไฟฟ้า เรือเฟอร์รี่หรือเดินเรือท่องเที่ยว สวนสัตว์เปิด และพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว และทำให้เมืองท่องเที่ยวของไทยมีจุดขายเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะช่วยสร้างรายได้จากนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ" นายนฤตม์ กล่าว

ทั้งนี้ ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ปี 2551 จนถึงปัจจุบัน บีโอไอได้อนุมัติให้การส่งเสริมการลงทุนแก่กิจการด้านการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ แล้วรวม 32 โครงการ มูลค่าเงินลงทุนกว่า 23,000 ล้านบาท อาทิ สวนน้ำการ์ตูนเน็ตเวิร์ค สวนน้ำรามายณะ สวนน้ำซานโตรินี่พาร์ค สวนน้ำวานา นาวา สวนน้ำไดโน วอเตอร์พาร์ค ขอนแก่น หอชมเมืองกรุงเทพมหานคร คิดส์ซาเนีย ไลน์วิลเลจ พิพิธภัณฑ์ภาพวาดสามมิติ อาร์ท อิน พาราไดซ์ พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ่ และสวนสนุกแหล่งรวมซูเปอร์ฮีโร่ เดอะมาร์เวล เอ็กซ์พีเรียนซ์ ซึ่งเพิ่งเปิดให้บริการเมื่อไม่นานมานี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ