ครม.เห็นชอบหลักการแก้ไขสัญญาที่ราชพัสดุหมอชิต ปรับเพิ่มค่าเช่า-ทำ EIA ใหม่

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 24, 2018 17:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษา รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบตามข้อเสนอของคณะกรรมการตามมาตรา 72 ของ พ.ร.บ.การให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ หรือ พ.ร.บ.ร่วมทุนฯ (พ.ร.บ.PPP) ให้มีการแก้ไขสัญญาการดำเนินโครงการที่ราชพัสดุบริเวณศูนย์ซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าบีทีเอสหมอชิต เนื่องจากสภาพโครงการเปลี่ยนไปจากอดีต จึงกำหนดให้มีการจัดทำการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) ใหม่

"เอกชนเป็นรายเดิม (BTSC) ยังไม่มีการยกเลิกสัญญา ครม.อนุมัติในหลักการว่าควรมีการแก้ไขสัญญา แต่ต้องรอผล EIA ส่วนค่าเช่าก็มีการเสนอให้ปรับเพิ่ม เพราะเวลาผ่านมานานแล้ว" นายณัฐพร กล่าว

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ครม.เห็นว่าการแก้ไขสัญญาไม่ได้ทำให้รัฐเสียผลประโยชน์หรือได้ผลประโยชน์แตกต่างไปจากเดิม ส่วนคดีความของเก่าที่รัฐต้องจ่ายค่าเสียหายให้ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) นั้น ตามสัญญาใหม่ทางบริษัท บางกอกเทอร์มินอล (BKT) จะจ่ายคืนให้รัฐ

"สิ่งที่เราเคยเสียไปจากกรณีความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่รัฐ ก็ไปไล่เบี้ยว่าไปตามกระบวนการกฎหมาย เงินที่รัฐเสียไปก็จะได้กลับคืนมา" พล.ท.สรรเสริญ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ