"สมคิด" เผยหุ้นไทยร่วงตามราคาน้ำมัน ขอนลท.อย่า panic ชี้ตลาดหุ้นไทยยังเป็น Save Heaven เดินหน้าขับเคลื่อนศก.ในปท.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 25, 2018 12:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีดัชนีหุ้นไทยร่วงแรงว่า ส่วนใหญ่เป็นหุ้นน้ำมัน ซึ่งตอนที่น้ำมันขึ้นหุ้นก็ขึ้น ตอนน้ำมันลงหุ้นก็เลยลง แต่ไม่อยากให้นักลงทุนไป panic กับเรื่องนี้ เพราะอย่างไรก็ตามตลาดหุ้นไทยยังเป็นตลาด Save Heaven เมื่อเทียบกับตลาดทั้งหมด

สำหรับการประชุมมอบนโยบายการดำเนินงานแก่ผู้บริหารกระทรวงการคลังวันนี้นั้น นายสมคิด กล่าวว่า เป็นการมาติดตามดูว่ายังมีงานอะไรคั่งค้างอยู่บ้างเพื่อให้งานลุล่วง ไม่ติดขัด ในเรื่องของเศรษฐกิจรัฐบาลได้เตรียมตัวอย่างดี ไม่ประมาท ได้มีการมองไปถึงสถานการณ์ในอนาคตว่าจะมีทิศทางเป็นอย่างไร เพื่อเตรียมตัวรองรับในส่วนนั้น

"ให้ สศค. รายงานสถานการณ์การคลังซึ่งทุกอย่างยังไปได้ดี ปีนี้คงไม่มีปัญหาอะไร...ขณะนี้ใกล้จะหมดเทอมแล้ว เราไปมองที่ภาพรวมเศรษฐกิจโลก ตอนนี้ชะลอตัวลง เราต้องมาเตรียมตัวของเรา จะไปหวังพึ่งพาการส่งออกเหมือนที่ผ่านมาไม่ได้เพราะเศรษฐกิจโลกไม่ดี ก็ต้องหันมาดูอุปสงค์อุปทานในประเทศ ส่วนปัจจัยขับเคลื่อนภายในประเทศโดยเฉพาะเรื่องการท่องเที่ยว ไม่น่าจะเป็นปัญหาใหญ่ที่เราแก้ไม่ได้ เชื่อว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะแก้ไขปัญหาในภาคการท่องเที่ยวได้ นอกจากนี้ต้องมาดูเรื่องความมั่นใจภายในประเทศ ซึ่งเป็นปัจจัยขับเคลื่อนการลงทุน ต้องทำให้เดินหน้าต่อไป ไม่สะดุด" นายสมคิด กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ