กนอ.เผยเอกชนเข้าซื้อซอง TOR ท่าเรือฯมาบตาพุดเฟส 3 วันแรก 3 ราย คาดรู้ผล ก.พ.62

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 9, 2018 16:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวกฤตยาพร ทัพภะทัต รองผู้ว่าการ (สายงานปฏิบัติการ 3) การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) เปิดเผยว่า ในวันนี้ (9 พ.ย. 61) ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดให้เอกชนเข้ามาซื้อซองทีโออาร์โครงการพัฒนาท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด เฟส 3 โดยที่มีเอกชนเข้ามาซื้อซองแล้วจำนวน 3 ราย แต่ยังไม่สามารถระบุชื่อของเอกชนที่เข้ามาซื้อได้ในตอนนี้

"วันนี้ที่เป็นวันแรกถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากภาคเอกชนที่สนใจเข้าซื้อซอง และยังมีเอกชนรายอื่นๆที่ยังไม่ได้เข้ามาซื้อซองในวันนี้โทรเข้ามาสอบถามอย่างคึกคัก คาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากเอกชนหลายรายเข้ามาซื้อซองทีโออาร์เพิ่มเติมในช่วงเวลาที่กนอ.เปิดให้ซื้อซองตั้งแต่วันที่ 9-21 พ.ย. 61"

หลังจากวันที่ 21 พ.ย.จะเปิดให้เอกชนที่ซื้อซองเข้ารับฟังการชี้แจงเงื่อนไขรายละเอียดของข้อกำหนดในวันที่ 27 พ.ย.61 และในวันที่ 28 พ.ย. 61 จะพาเอกชนที่ซื้อซองไปเยี่ยมชมสถานที่ของโครงการมาบตาพุด เฟส 3 และจะเริ่มตรวจสอบคุณสมบัติของภาคเอกชนที่มาซื้อซองทีโออาร์ไนวันที่ 17 ธ.ค. 61-11 ม.ค. 62 จากนั้นจะเปิดให้เอกชนยื่นซองประมูลในวันที่ 6 ก.พ. 62 และคาดว่าจะประกาศผู้ชนะการประมูลภายในเดือน ก.พ. 62 อย่างเร็วที่สุด

โครงการพัฒนาท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ระยะที่ 3 นับเป็น 1 ใน 5 โครงการเร่งด่วนสำคัญ เพื่อรองรับการลงทุนในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) มีมูลค่าการลงทุนรวม 5.54 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นภาครัฐ 1.29 หมื่นล้านบาท และภาคเอกชน 4.25 หมื่นล้านบาท เพื่อจัดเตรียมโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการขนส่งทางน้ำ สนับสนุนภาคอุตสาหกรรม และจะเปิดให้บริการโครงการท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด เฟส 3 อย่างเต็มรูปแบบให้ทันภายในปี 68


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ