รมว.ท่องเที่ยว เปิดประชุมแผนแม่บทโครงการ Thailand Riviera เพื่อนำไปสู่แผนปฏิบัติการพัฒนาการท่องเที่ยวฯ 4 จังหวัด

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 16, 2018 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดการประชุมเพื่อนำเสนอแผนแม่บทพัฒนาการท่องเที่ยว ในเขตพัฒนาการท่องเที่ยวฝั่งทะเลตะวันตก (The Royal Coast หรือ Thailand Riviera) ปี 60-64 กล่าวว่า แนวคิดการพัฒนาการท่องเที่ยวเขตพัฒนาการท่องเที่ยวฝั่งทะเลตะวันตก ในพื้นที่ 4 จังหวัดชายฝั่งทะเลตะวันตก ได้แก่ เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพรและระนอง

การแสนอแผนแม่บทฯ ในครั้งนี้ จะเป็นเครื่องมือสำคัญในการกำหนดทิศทาง แนวทางรวมไปถึงแผนการดำเนินการเพื่อจะนำไปสู่การยกระดับพื้นที่ Thailand Riviera สู่การเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวชั้นนำระดับโลกที่มุ่งเน้นความสำคัญทั้งในภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและการส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีและเป็นเมืองท่องเที่ยวเพื่อการส่งเสริมสุขภาพ สามารถรองรับนักท่องเที่ยวคุณภาพและส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ภายใต้แผนยุทธศาสตร์ 5 ด้าน

คือ 1.การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ระบบการบริหารและสิ่งอำนวยความสะดวกด้านการท่องเที่ยว 2. การพัฒนาขีดความสามารถการแข่งขันทางการท่องเที่ยวและการส่งเสริมการลงทุนในพื้นที่อย่างยั่งยืน 3.การพัฒนาและส่งเสริมอัตลักษณ์ทางการท่องเที่ยว การส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนอย่างยั่งยืน 4.การส่งเสริมตลาดท่องเที่ยวและการประชาสัมพันธ์เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยว และ 5. การพัฒนากลไกการบริหารจัดการการท่องเที่ยวแบบบูรณาการเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่และพื้นที่เชื่อมโยง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ