ททท.จับมือภาคเอกชน ชู Amazing Thailand Grand Sale Passport Privileges กระตุ้นนทท. หนุนเม็ดเงินสะพัดราว 2 หมื่นลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 16, 2018 18:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานแถลงข่าวโครงการ Amazing Thailand Grand Sale "Passport Privileges" ซึ่งเป็นความร่วมมือของภาครัฐและภาคเอกชนในการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวและการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวต่างประเทศจากตลาดระยะใกล้

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า โครงการ Amazing Thailand Grand Sale "Passport Privileges" เป็นโครงการภายใต้ความร่วมมือของทั้งภาครัฐและเอกชนไทยที่จะช่วยกันส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วงวันที่ 15 พฤศจิกายน 2561 - 15 มกราคม 2562 โดยเป็นที่น่ายินดีที่ ททท. ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตร ในการส่งเสริมกิจกรรม Passport Privileges เพื่อเพิ่มสิทธิ์การรับส่วนลด ผ่านการออกแบบโปรแกรมบริการพิเศษ หรือสิทธิประโยชน์ให้แก่นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ (Non-residence tourist) เพียงแสดงหนังสือเดินทางเพื่อแลกรับสิทธิ์ส่วนลด หรือของที่ระลึกจากร้านค้า ร้านอาหาร ศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า ร้านค้าปลอดอากร (Duty-Free) ร้านอัญมณีและเครื่องประดับ ร้านสปา และสถานพยาบาล ที่เข้าร่วมกิจกรรมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศที่เข้าร่วมโครงการฯ

ซึ่งกิจกรรมหลักประกอบด้วย 1. ส่วนลดเพิ่ม (On Top) ให้สิทธิพิเศษเพิ่มเติมจากปกติที่ร้านค้ามอบให้นักท่องเที่ยวอยู่แล้ว 2. ส่งเสริมการจัด Sales Promotion ในหมวดสินค้าที่นักท่องเที่ยวนิยม เช่น เสื้อผ้า เครื่องสำอาง เครื่องใช้ไฟฟ้า และแบรนด์ที่นักท่องเที่ยวนิยมและ3. ส่งเสริมการจัด Shopping Event ในศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

ททท. คาดหวังว่า โครงการฯดังกล่าว จะช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวจากภูมิภาคอาเซียน เอเชียตะวันออก และเอเชียใต้ ซึ่งเป็นตลาดระยะใกล้ที่นิยมเดินทางมา Shopping ใช้จ่ายในประเทศไทย โดยจะกระตุ้นการใช้จ่ายของกลุ่มดังกล่าวที่จะเข้ามาตลอดฤดูกาลท่องเที่ยว หรือ High Season นี้ให้เพิ่มสูงขึ้น รวมถึงสร้างบรรยากาศในการเดินทางท่องเที่ยวไทยให้คึกคักมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ด้านนายวรวุฒิ อุ่นใจ ประธานสมาคมผู้ค้าปลีกไทย คาดว่า โครงการ Amazing Thailand Grand Sale "Passport Privileges" จะกระตุ้นให้เกิดเม็ดเงินสะพัดราว 2 หมื่นล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ