พาณิชย์-สภาหอฯ จัดงานมอบรางวัล TAP Award ร่วมส่งเสริมและพัฒนาสมาคมการค้าให้มีความเข้มแข็ง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 22, 2018 17:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ชุติมา บุณยประภัศร รมช.พาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมกับสภาหอการค้าแห่งประเทศไทยจัดงาน จัดงาน "Together is Power 2018 : Connecting the Future" หรือ Trade Association Prestige Award (TAP Award) เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพสมาคมการค้าให้มีความเข้มแข็ง ซึ่งเป็นการบูรณาการการทำงานร่วมกันระหว่างกรมพัฒนาธุรกิจการค้ากับสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ในการมอบประกาศเกียรติคุณให้แก่สมาคมการค้าที่มีการบริหารจัดการเป็นเลิศตามหลัก Balanced Scorecard 4 มิติ ได้แก่ 1) ผลสำเร็จตามพันธกิจ 2) ความสามารถในการบริหารจัดการ 3) คุณภาพการให้บริการ และ 4) การพัฒนาองค์กร

พร้อมทั้งมอบรางวัลให้ผู้บริหารสมาคมการค้า และผู้บริหารสมาคมการค้ารุ่นใหม่ ที่ผ่านการประเมินจากผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับสมาคมการค้าอย่าง 3600 ในคุณลักษณะของผู้บริหาร 6 ด้าน คือ 1) ความยุติธรรม ความเที่ยงธรรม ความซื่อสัตย์โปร่งใส 2) การสร้างความร่วมมือกับองค์กรภายนอก 3) การสร้างความเป็นปึกแผ่นเหนียวแน่นให้แก่องค์กร 4) การสร้างความเจริญเติบโตให้แก่องค์กร 5) การสร้างภาพลักษณ์และชื่อเสียงให้องค์กร และ 6) ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ให้กับองค์กร

รมช.พาณิชย์ กล่าวต่อว่า ในปีนี้มีสมาคมการค้าที่ได้รับรางวัลฯ แบ่งเป็น 4 ประเภท รวม 24 สมาคม และผู้บริหารสมาคมการค้า รวม 6 ราย ดังนี้ 1) รางวัลสมาคมการค้ายอดเยี่ยม จำนวน 4 สมาคม 2) รางวัลสมาคมการค้า ดีเด่นรายมิติ จำนวน 20 สมาคม 3) รางวัลผู้บริหารสมาคมการค้าดีเด่น จำนวน 3 ราย และ 4) รางวัลผู้บริหารสมาคมการค้ารุ่นใหม่ จำนวน 3 ราย

ทั้งนี้ นอกจากจะมีการมอบรางวัลดังกล่าวแล้ว ในภาคบ่ายที่ผ่านมานายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมปาฐกถาพิเศษหัวข้อ "ทิศทางเศรษฐกิจไทยในปี 2019" และผู้แทนจากคณะกรรมการการแข่งขันทางการค้ามาบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับ พ.ร.บ.การแข่งขันทางการค้า พ.ศ.2560 เพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้ให้สมาคมการค้ามีความพร้อมรองรับกับการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจที่มีอยู่ตลอดเวลาอย่างมีประสิทธิภาพ ตามนโยบายของกระทรวงพาณิชย์ที่มุ่งเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับทุกกลุ่มธุรกิจเพื่อเป็นกลไกหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

"กระทรวงพาณิชย์ และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ขอแสดงความยินดีกับสมาคมการค้าและผู้บริหารสมาคมการค้าที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติที่สะท้อนถึงความทุ่มเท มุ่งมั่น และเสียสละของทุกท่านที่มีส่วนร่วมกันขับเคลื่อนการทำงานของสมาคมการค้าจนประสบความสำเร็จและได้รับรางวัลในวันนี้รวมถึงการก้าวไปสู่การเป็นต้นแบบที่ดีให้กับสมาคมการค้าอื่นๆได้ตระหนักและเห็นความสำคัญของการพัฒนาการบริหารจัดการธุรกิจสู่เกณฑ์มาตรฐานสากลต่อไป" รมช.พาณิชย์ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ