กรมการค้าต่างประเทศจับมือสยามดิสคัฟเวอรี สานนโยบายรัฐฯดันสินค้าเกษตรนวัตกรรมขึ้นห้าง

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday November 25, 2018 09:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมการค้าต่างประเทศจับมือสยามดิสคัฟเวอรี ผนึกกำลังสานนโยบายรัฐบาลผลักดันผลิตภัณฑ์นวัตกรรมเกษตรสู่ Modern Trade สร้างโอกาสสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทย

นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า จากการที่สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม หรือ APi ร่วมกับบริษัท สยามดิสคัฟเวอรี รีเทล จำกัด จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดสินค้าเกษตรนวัตกรรม ณ บริเวณ Ecotopia ชั้น 4 ห้างสรรพสินค้า สยามดิสคัฟเวอรี เมื่อวันที่ 1 – 15 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ได้รับผลตอบรับดีเกินคาด โดยล่าสุด สยามดิสคัฟเวอรี แสดงความสนใจที่จะนำสินค้าเกษตรนวัตกรรมจาก 9 บริษัท รวมทั้งสิ้นกว่า 20 รายการ ไปวางจำหน่ายบริเวณโซน Ecotopia โดยจะเป็นสินค้าเกษตรนวัตกรรมในหมวดอาหาร เช่น ขนมข้าวพองอบกรอบ น้ำนมข้าวผสมธัญพืชอบกรอบ น้ำนมข้าวยาคูหอมมะลิออแกนิค ข้าวกล้องงอกบดออแกนิค วาฟเฟิลอบกรอบ กาแฟมะพร้าว ครีมมะพร้าวสำหรับชงกาแฟ และสินค้าเกษตรนวัตกรรมในหมวดผลิตภัณฑ์อื่นๆ เช่น ยาสีฟันจากมะพร้าว เป็นต้น

ทั้งนี้ ความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ APi Channel ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุน และเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมสามารถนำสินค้าทดลองวางจำหน่ายในทุกช่องทางการจำหน่ายและเป็นการประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตรนวัตกรรม ตลอดจนสร้างความตระหนักรู้แก่ผู้บริโภคตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวมีส่วนช่วยให้ผู้บริโภคทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ โดยเฉพาะกลุ่มผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ และนิยมสินค้าเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ทันสมัยและมีสไตล์ ได้เข้าถึงสินค้าเกษตรนวัตกรรมได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ ในปี 2562 สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรมมีแผนส่งเสริมตลาดสินค้าเกษตรนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง โดยหลังจากนี้จะมีการจัดกิจกรรมลักษณะเดียวกันร่วมกับ Modern Trade อื่นๆ ตลอดจนการเข้าร่วมงานแสดงสินค้านานาชาติ อาทิ งานแสดงสินค้า Gulfood 2019 งานแสดงสินค้า Fancy Food Show 2019 เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ