BOIอนุมัติ"ลัคกี้ สปินนิ่ง"ลงทุน 190 ลบ.ขยายกำลังผลิตเส้นด้ายคุณภาพสูง

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday January 13, 2008 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางหิรัญญา สุจินัย ที่ปรึกษาด้านการลงทุน สำนักงานคณะกรรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า บีโอไอได้อนุมัติให้การส่งเสริมการลงทุนแก่บริษัท ลัคกี้ สปินนิ่ง จำกัด ในการขยายกิจการผลิตเส้นด้าย ปีละประมาณ 1,139,400 กิโลกรัม เงินลงทุน 190 ล้านบาท โรงงานอยู่ในจังหวัดสิงห์บุรี 
ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ผู้ประกอบกิจการสิ่งทอสามารถยกระดับการผลิตไปสู่การใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ รวมถึงการส่งเสริมด้านลงทุนวิจัย และพัฒนา โดยการขยายกิจการครั้งนี้จะเป็นการนำเอาเทคโนโลยีใหม่ คือ VORTEX YARN จากประเทศญี่ปุ่นมาพัฒนารูปแบบการปั่นด้าย ซึ่งจะทำให้เส้นด้ายมีคุณสมบัติที่มีความนุ่มและเส้นใยเรียบกว่าเส้นด้ายทั่วไป เมื่อนำไปถักหรือทอ และผลิตเป็นผลิตภัณฑ์สิ่งทอต่างๆ จะทำให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่สวมใส่สบาย เรียบลื่น และไม่เป็นขนง่ายเมื่อใช้ไปนานๆ นอกจากนี้กระบวนการผลิตจะยังช่วยในการประหยัดพลังงานกว่าการปั่นด้ายทั่วไปถึง 30%
"ญี่ปุ่นได้พัฒนาเครื่องจักรที่มีคุณสมบัติในการปั่นด้ายชนิดใหม่นี้มาตั้งแต่ปี 2005 จึงทำให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง โดยส่วนใหญ่จะเป็นการผลิตเพื่อป้อนให้กับผู้ผลิตผ้าถักหรือผ้าทอในต่างประเทศถึง 90% คาดว่าจะก่อให้เกิดการใช้วัตถุดิบในประเทศ เช่น เส้นใยชนิดต่างๆ เช่น คอตตอน ไนลอน เป็นต้น มูลค่าไม่ต่ำกว่าปีละ 65 ล้านบาท" นางหิรัญญา กล่าว
สำหรับบริษัทลัคกี้ สปินนิ่ง จำกัด ได้รับส่งเสริมการลงทุนในกิจการผลิตเส้นด้ายตั้งแต่ปี 2545 มีกำลังการผลิตปีละ 26,012,000 กิโลกรัม และมีบริษัทในเครือซึ่งเป็นผู้ผลิตเสื้อผ้าสำเร็จรูปในประเทศไทย กำลังผลิตปีละ 980,000 ชิ้น ในจังหวัดปทุมธานีด้วย

แท็ก บีโอไอ   BOI  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ